Du học sinh: cùng gói bánh chưng ăn Tết

25/01/2009 23:48 GMT+7

(TNO) Chỉ còn hơn một tiếng nữa, năm mới sẽ tới, du học sinh Việt Nam tại nhiều nước trên thế giới đang cùng hướng về quê hương để chờ đón thời khắc chuyển giao với nhiều niềm mong ước.

Từ vương quốc Anh, bạn Lê Thu Quỳnh- SV khoa truyền thông đại chúng trường London Metropolitan chia sẻ: “đây là năm thứ 2 tôi phải đón Tết xa nhà. Dù đã quen với nếp sinh hoạt bên này, nhưng cứ đến thời điểm giao thừa cảm xúc nhớ nhà, nhớ không khí Tết ở Việt Nam lại tràn về. Ở bên Anh, tại khu China Town không khí Tết nhộn nhịp nhất. Sinh viên Việt Nam cũng tụ tập nhau lại ăn liên hoan. Năm nay, tôi được một người bạn tặng cho một chiếc bánh chưng do gia đình bạn ấy gói, trông rất đẹp mắt. Mâm cỗ tết của tôi rất đơn giản chỉ gồm chiếc bánh chưng và lọ hoa phăng".

 

 
 Du học sinh Việt Nam tại Pháp liên hoan văn nghệ
trong khi chờ luộc bánh chưng. Ảnh Mai Hồng

Bạn Nguyễn Mai Hồng-du học sinh tại Pháp vui vẻ cho biết mình cùng với các anh chị sinh viên trong quỹ học bổng Đồng Hành vừa gói 55 chiếc bánh chưng để chia nhau ăn Tết. “Sinh viên Việt Nam cùng kiều bào ở bên Paris rất đông nên Tết rất có không khí. Đặc biệt hơn, Tết năm nay rơi vào đúng dịp cuối tuần nên các bạn có nhiều thời gian để gặp mặt nhau, cùng tổ chức bữa cơm tất niên, hát karaoke”-Mai Hồng chia sẻ thêm. 

 
 Bữa cơm tối tất niên của du học sinh với đầy đủ hương vị quê hương
-Ảnh Khánh Lê

Còn với bạn Trần Khánh Lê-SV trường Cầu đường Paris, đây là năm thứ 4 bạn phải đón tết xa nhà. “Tôi ở cùng với anh chị nên cũng bớt đi cảm giác nhớ nhà. Năm nay tôi và một vài người bạn thân cũng tổ chức gói bánh chưng và làm bữa tối tất niên. Năm mới sắp đến xin gửi lời chúc tới gia đình tôi ở Việt Nam và mong sớm được về quê để ăn tết cùng gia đình”.

Hồng Minh
(ghi)


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.