Cà phê sách

30/01/2009 15:39 GMT+7

Ý tưởng mở quán cà phê sách để làm từ thiện từ một phần lợi nhuận thu được đã lan ra từ cà phê YLife đến cà phê tình nguyện Đom đóm...

Ghé vào cà phê sách Ylife (nằm trong con hẻm nhỏ ở địa chỉ 345/1 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM), tôi thực sự thích thú với cung cách phục vụ, không gian ấm cúng ở đây. Người phục vụ cho hay: “YLife đã được sự chung tay của những người bạn yêu thích từ thiện và từ nhiều tấm lòng”.

Những tấm lòng đó chính là những người bạn biết đến diễn đàn của nhóm công tác xã hội Ước mơ xanh và lời kêu gọi đóng góp sách, của những người đầu tiên khởi xướng chương trình như bạn Bùi Trần Thanh Ngọc và cả những khách quen của quán.

Quá trình quyên góp, chia sẻ của nhiều người khi tình  cờ ghé vào website http://uocmoxanh.org/ và đọc được những lời kêu gọi: Bạn định bỏ đi những cuốn sách cũ? Hãy nghĩ đến những người khao khát đọc sách nhưng lại không đủ tiền mua sách cho mình. Những kiến thức quý giá từ sách sẽ càng có giá trị hơn khi đến được với những người cần chúng... đã mang đến kết quả là hơn 20.000 cuốn sách đã có mặt tại quán cà phê này. Và không dừng lại ở đó, những tấm lòng nối dài những tấm lòng khi khách biết rằng lợi nhuận của quán đều dành cho mục đích từ thiện.

Tháng 11 năm ngoái, nhóm sinh viên tình nguyện Fire Fly (Đom đóm) cũng khai trương quán cà phê tình nguyện Đom đóm tại địa chỉ 362 Điện Biên Phủ, Q.10, TP.HCM. Anh Phùng Tuấn Dũng (trưởng nhóm) cho biết: “Với quán cà phê này, chúng tôi mong sẽ có đông khách để lợi nhuận thu được nhiều, từ đó phục vụ tốt hơn cho các hoạt động xã hội của nhóm. Các thành viên của nhóm đã chắt chiu gom góp vốn để làm quán này còn hy vọng nó sẽ là nơi họp mặt thân thiết của các nhóm tình nguyện khác”.

Ở đây, các nhân viên phục vụ chính là những tình nguyện viên, do đó cách phục vụ của quán cũng hết sức dễ thương...

Đến quán một lần, trầm mình trong không gian sách với nhiều loại truyện tranh, sách văn học đã giúp nhiều người có cảm giác: không chỉ đơn thuần là đi uống cà phê mà là hai trong một – vừa thưởng thức cà phê vừa được mở mang trí tuệ.

Lưu Mạnh Khôi

>> Uống cà phê ủng hộ sách 
>> Quán cà phê với 3.600 cuốn sách 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.