“Sao” TVB rủ nhau tái xuất

01/02/2009 14:39 GMT+7

Không hẹn mà gặp, màn ảnh nhỏ TVB hai năm qua đã cho khán giả cơ hội được gặp lại những thần tượng một thời. Có thể kể đến Lý Ỷ Hồng, Thích Mỹ Trân, Viên Vịnh Nghi, Châu Hải My, Trần Ngọc Liên...

Người đầu tiên phải kể đến là nàng “Tiểu Long Nữ” Trần Ngọc Liên. Xuất hiện trong phim Đấu trí đóng chung với Lưu Tùng Nhân, Mã Đức Chung, Trần Pháp Lạp, Trần Ngọc Liên đã có công không nhỏ trong việc nâng tỉ suất người xem cho phim bởi đã 14 năm rồi khán giả TVB mới gặp lại cô. Người có công đưa Trần Ngọc Liên bước ra khỏi “cổ mộ” về với TVB là giám chế Phan Gia Đức. Ông tình cờ gặp cô khi sang Canada làm phim Ngày tháng phong vân và ngỏ lời mời Trần Ngọc Liên về Hồng Kông đóng phim. Trần Ngọc Liên nhận lời kèm 3 điều kiện khắt khe: không có cảnh hôn, không tiếp xúc thân mật với bạn diễn và lời thoại phải mang triết lý nhà Phật. Cũng tái xuất trong năm 2007 với nhiều điều kiện khắt khe như Trần Ngọc Liên là Viên Vịnh Nghi. Sau phim Anh ấy đến từ thiên đường (năm 1992) cô sang Trung Quốc hoạt động. Cô chỉ trở lại khi TVB chấp nhận một số yêu cầu trong đó có yêu cầu một ngày chỉ làm việc 12 giờ. Phim Tình yêu và thù hận cô đóng chung với Miêu Kiều Vỹ, Thái Tử Kiện, Diệp Thúy Thúy... đánh dấu sự tái xuất của cựu hoa hậu Hồng Kông này sau 15 năm ẩn tích. 

Một sự trở về khác cũng được chờ đón không kém là Châu Hải My. Tháng 3-2008, Châu Hải My đã nhận lời tham gia phần 3 loạt phim Học cảnh hùng tâm. Trong phim, Châu Hải My thủ vai vợ một ông trùm (do Miêu Kiều Vỹ đóng). Mười năm rồi sau phim Thiên địa hào tình, Châu Hải My mới trở lại với hãng TVB, trước đó Châu Hải My chủ yếu đóng phim ở Trung Quốc. Sự trở lại lần này do TVB mời và Châu Hải My đồng ý khi có kịch bản và vai diễn thích hợp. Cô cho biết: “TVB mời nhiều lần nhưng tôi chưa nhận vì còn bận việc ở Trung Quốc. Lần này được hợp tác với “tam ca” (anh ba - Miêu Kiều Vỹ) là nguyên nhân thu hút tôi nhất. Tôi cũng thích loạt phim Học cảnh, các bạn diễn trẻ Ngô Trác Hy, Trần Kiện Phong cũng là người quen khi làm việc ở Trung Quốc”.

Ngoài ba gương mặt kể trên, màn ảnh TVB năm 2008 còn ghi nhận thêm sự trở lại của một “hoa đán” khác: Thích Mỹ Trân. Vợ của tài tử Miêu Kiều Vỹ này đã gia nhập đoàn phim Đồng tiền phạm tội cùng với các đồng nghiệp La Gia Lương, Viên Vịnh Nghi, Lữ Lương Vỹ, Quách Khả Doanh... vào tháng 11-2008. Cũng như Thích Mỹ Trân, bộ phim này cũng đánh dấu sự “về nhà” của nam diễn viên Lữ Lương Vỹ sau 20 năm rời TVB. Trong phim, hai người vào vai vợ chồng. Lý Ỷ Hồng - nàng Quách Tương dễ thương trong bộ Thần điêu đại hiệp phiên bản 1995, trở lại trường quay bộ phim Công ty bác sĩ cùng với các bạn diễn Huỳnh Tử Hoa, Xa Thi Mạn. Hồi tháng 10-2008, nam diễn viên Trương Gia Huy cùng Xa Thi Mạn, Từ Tử San, Thiệu Mỹ Kỳ... xuất hiện tại sân golf để quay quảng cáo cho phim Bad Love Hits. Đây là tác phẩm TVB mới nhất của anh kể từ 5 năm nay. Lý giải nguyên nhân nhận lời đóng phim này, Trương Gia Huy cho biết do anh muốn hợp tác lại với giám chế Thích Kỳ Nghĩa - người từng làm giám chế phim Thiên địa hào tình - tác phẩm giúp anh bén duyên với TVB trước đây.

Không thể phủ nhận chính sự trở lại của các cựu binh này đã giúp tăng tỉ suất khán giả cho phim. Với đà này chắc chắn trong thời gian tới, khán giả sẽ có cơ hội gặp lại nhiều gương mặt một thời vang danh.

Theo Nguyễn Ngọc / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.