Côn đồ miệt vườn lộng hành

05/02/2009 23:27 GMT+7

TP Mỹ Tho (Tiền Giang) là một đô thị nhỏ, chưa tới 200.000 dân, địa bàn không rộng. Nhưng thời gian gần đây đã nổi lên hiện tượng băng nhóm thanh toán, đâm chém lẫn nhau khiến dư luận bức xúc và các bậc phụ huynh rất lo âu.

Thượng tá Lưu Văn Bình, Trưởng công an TP Mỹ Tho, kể: “Sáng 3.2.2009, khi tôi ghé quán hủ tiếu trên đường Nguyễn Huệ, phường 7, thì thấy nhiều bà con bàn tán xôn xao với thái độ sợ hãi. Hỏi ra mới biết đêm qua có một nhóm chừng 5 - 6 tên, tay cầm dao, mã tấu, đi xe gắn máy ập vào một căn nhà rồi thẳng tay đập phá, khiến cho cả xóm kinh hoàng. Khi người dân gọi công an phường tới thì chúng lên xe bỏ chạy, không ai nhìn thấy biển số xe. Ngay lập tức, chúng tôi cho trinh sát phối hợp với công an phường và cảnh sát hình sự rà soát lại các đối tượng trên địa bàn và lần ra manh mối. Công an đã bắt khẩn cấp 6 đối tượng đồng thời tạm giữ hình sự 4 người có liên quan. Bước đầu, bọn chúng khai cuộc đập phá đêm đó là... nhầm địa chỉ!”.

Trung tá Võ Văn Bảy, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Mỹ Tho, cho biết thêm: Xuất phát từ mâu thuẫn giữa 2 băng nhóm của Cao Phi Long (phường 5) với nhóm của Lộc “mọi” (phường 7), đêm đó, chúng hẹn sẽ gặp và thanh toán nhau tại đường Lê Văn Phẩm, gần quốc lộ 60. Nhưng trong lúc nhóm của Lộc “mọi” chưa kịp tới thì Cảnh sát 113 phát hiện, kịp thời ngăn chặn và bắt giữ tên cầm đầu là Cao Phi Long (23 tuổi, ngụ 927 Trần Hưng Đạo, phường 5, Mỹ Tho), đồng thời thu giữ 5 con dao tự chế. Số đàn em còn lại của Long tức giận, đã kéo tới nhà tên Lộc “mọi” ở phường 7 đập phá trả thù, vì cho rằng nhóm này đã báo công an. Ngay sau đó, công an đã truy bắt tiếp Nguyễn Chí Hiếu (19 tuổi, ngụ 1/3 Học Lạc, phường 3) và Nguyễn Thanh Hòa (19 tuổi, ngụ 12/5 Phan Thanh Giản, phường 3). Vụ án còn đang tiếp tục mở rộng.

Trước đó, một vụ khác cũng được cho là “chém nhầm” xảy ra tại hẻm số 209, đường Đống Đa, phường 4, TP Mỹ Tho. Gần nửa đêm, trong lúc 4 thanh niên ngụ cùng hẻm gồm Trần Văn Thảo (27 tuổi); Châu Thành Tâm (19 tuổi); Đinh Nguyễn Thanh Tùng (17 tuổi) và Hoàng Thanh Hiền (24 tuổi) đang ngồi uống rượu và đánh bài thì bất ngờ có 6 đối tượng bịt mặt, đội tóc giả, đi trên 3 xe gắn máy xuất hiện. Chưa ai kịp hiểu chuyện gì thì 3 đối tượng ngồi phía sau xe nhảy xuống, cầm 3 con dao tự chế dài chừng 80 cm nhào tới chém loạn xạ rồi ung dung lên xe bỏ đi. Những người khác kịp thời bỏ chạy, riêng Trần Văn Thảo bị thương tích nặng. Sau một thời gian truy xét, Cơ quan điều tra phát hiện nhóm côn đồ trên có mâu thuẫn với một nhóm khác cũng trên địa bàn phường 4, nhưng lại chém nhầm... những người đang ngồi nhậu, chẳng có liên quan gì. Hiện đã truy bắt được 5 tên gồm: Nguyễn Thanh Phụng (còn gọi Út Chịch, 27 tuổi); Huỳnh Quốc Thanh (Thanh “nước đá”, 23 tuổi); Nguyễn Minh Tâm (Tâm lông khỉ, 24 tuổi); Khổng Tất Hiếu (20 tuổi) và Nguyễn Văn Sĩ (22 tuổi).

Thượng tá Lưu Văn Bình cho biết Công an TP Mỹ Tho sẽ tiếp tục truy xét, trấn áp và xử lý thật mạnh tay đối với tội phạm. Riêng những người có liên quan cũng sẽ lập biên bản xử phạt hành chính, mời gia đình tới làm cam kết, bảo lãnh mới tha về, kể cả những người gián tiếp tiếp tay cho tội phạm thông qua việc rèn dao, mã tấu.

Hoàng Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.