Taxi sân bay chuyển biến tích cực

06/02/2009 00:24 GMT+7

Hôm qua 5.2, Công ty khai thác ga Tân Sơn Nhất, thuộc Tổng công ty cảng hàng không miền Nam đã tổ chức cuộc họp với đại diện trên 10 hãng taxi có xe hoạt động trong sân bay và các cơ quan liên quan để thực thi các giải pháp nhằm thay đổi bộ mặt taxi sân bay.

Tại buổi họp, các hãng đã cam kết trên cơ sở làm mọi biện pháp để phục vụ hành khách tốt hơn. Đáng chú ý, các hãng taxi đã nhất trí trên mỗi xe sẽ dán câu slogan: “Tôi cam kết tính tiền cước theo đồng hồ”. Nếu tài xế nào vi phạm, bị khách "méc” với công ty qua số tổng đài cũng in trên xe thì tài xế đó không còn đường hành nghề. Cam kết mạnh được các hãng cùng đưa ra: tài xế bị hãng này sa thải thì hãng kia quyết không nhận.

Một số hành khách tại ga đến quốc tế hôm qua thắc mắc việc tại ga này có đặt tấm bảng “Xe buýt” khá to nhưng cả buổi chiều chẳng thấy xe buýt đâu. Theo một nhân viên trong ga thì lúc trước có thấy xe buýt màu xanh đậu nhưng gần đây không thấy nữa mà chỉ có xe buýt ở ga quốc nội.
Theo ghi nhận của Thanh Niên hôm qua 5.2, tình hình trật tự tại khu vực nhà ga sân bay Tân Sơn Nhất bước đầu đã có sự chuyển biến tích cực sau khi nhà chức trách tăng cường nhiều biện pháp chấn chỉnh hoạt động đón rước khách, đặc biệt là với các phương tiện taxi.

Tại khu vực nhà ga quốc nội, các lực lượng gồm an ninh và bảo vệ sân bay, pháp chế và giám sát của các doanh nghiệp taxi đã khá mạnh tay xử lý, lập biên bản những tài xế không chịu xếp tài, chạy xe lung tung trong sân bắt khách... Tại nhà ga quốc nội, một giải pháp mới nữa cũng được tiến hành là lắp đặt các barie điều tiết số lượng taxi ra vào bên trong sân ga trong tình huống quá đông xe. Đồng thời, khi không có khách đến thì các taxi phải đậu phía ngoài, không được chạy lộn xộn đảo khách gây mất trật tự.

Chiều 5.2, ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Công ty khai thác ga Tân Sơn Nhất nói: “Chúng tôi xin lỗi tất cả những hành khách của mình vì những chuyện không hay về taxi sân bay trong thời gian qua. Nhân đây, công ty cam kết sẽ có những biện pháp thực sự khả thi nhằm phục vụ hành khách tốt hơn trong thời gian tới”.

Thanh tra giao thông vào cuộc

Ngày 5.2, ông Lê Vĩnh Phát - Chánh thanh tra Sở GTVT TP.HCM - cho biết, ngay trong tuần này sẽ ra quyết định mở đợt tổng kiểm tra và chấn chỉnh hoạt động taxi tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Lực lượng thanh tra tập trung xử lý các trường hợp taxi vi phạm về tranh giành khách gây mất trật tự, không có đồng hồ tính cước, không đăng ký kinh doanh, xe nhái màu sơn của các hãng taxi thương hiệu... Các lỗi này có thể bị xử phạt hành chính từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng, riêng taxi không có đồng hồ tính cước hoặc sử dụng đồng hồ không có tem, niêm chì kiểm định sẽ bị phạt 3 - 6 triệu đồng. Bên cạnh đó, Thanh tra giao thông có thể kiến nghị bổ sung một số hình phạt kèm theo như tạm giữ phương tiện, thu hồi giấy phép... tùy mức độ vi phạm. Về việc tài xế taxi làm giá với hành khách, ông Phát thừa nhận Thanh tra giao thông rất khó phát hiện các trường hợp này, nhưng sẽ ghi nhận và xử phạt nghiêm theo các phản ánh của hành khách.

Không chỉ kiểm tra bên trong sân ga Tân Sơn Nhất, lực lượng thanh tra sẽ tỏa ra kiểm tra một số tuyến đường xung quanh để đảm bảo trật tự và thông thoáng tại khu vực cửa ngõ quốc tế. Đây là lần đầu tiên Thanh tra giao thông phối hợp với Công ty khai thác ga Tân Sơn Nhất tiến hành xử lý, chấn chỉnh các trường hợp taxi vi phạm bên trong nhà ga.

P.Thanh

Nguyễn Đình Mười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.