Chỉ tiêu tuyển sinh Đại học Quốc gia Hà Nội

09/02/2009 23:57 GMT+7

ĐH Quốc gia Hà Nội (ĐHQG HN) vừa công bố chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến năm 2009.

Thông tin chung:

- Trường ĐH Khoa học tự nhiên nhận hồ sơ dự thi và tổ chức thi khối A, B. Trường ĐH Khoa học xã hội nhận hồ sơ dự thi và tổ chức thi khối C. Trường ĐH Ngoại ngữ nhận hồ sơ dự thi và tổ chức thi khối D1, 2, 3, 4, 5, 6.

- ĐHQG HN tuyển thẳng TS là thành viên đội tuyển Olympic quốc tế; ưu tiên xét tuyển những TS đạt từ giải 3 trở lên trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và có kết quả thi tuyển sinh ĐH năm 2009 đạt từ điểm sàn của Bộ Giáo dục - Đào tạo trở lên (không hạn chế số lượng).

- ĐHQG HN có 1.200 chỗ ở trong ký túc xá dành cho khóa tuyển sinh 2009. ĐHQG HN chưa có chương trình đào tạo đặc biệt dành cho TS khiếm thị hoặc khiếm thính.

>> Bấm vào đây để xem chi tiết chỉ tiêu tuyển sinh!

Lưu ý:

- Những ngành có dấu (*) trong bảng trên được đào tạo theo chương trình đào tạo đạt trình độ quốc tế do các giáo sư nước ngoài và giảng viên giỏi trong nước giảng dạy và hướng dẫn nghiên cứu khoa học, bao gồm: Khoa học máy tính, Công nghệ điện tử viễn thông (trường ĐH Công nghệ); Vật lý, Địa chất, Sinh học (trường ĐHKH tự nhiên); Ngôn ngữ học (trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn); Quản trị kinh doanh (trường ĐH Kinh tế). Ngoài kiến thức và kỹ năng chuyên môn đạt trình độ quốc tế, sinh viên (SV) được ưu tiên hỗ trợ kinh phí học tiếng Anh để đạt điểm 550 TOEFL hoặc 6.0 IELTS. SV có kết quả học tập tốt có cơ hội nhận học bổng toàn phần hoặc bán phần của chương trình và học bổng của các doanh nghiệp, các tổ chức tài trợ; có cơ hội được đi đào tạo ở nước ngoài. TS trúng tuyển vào các ngành học khác, có kết quả thi xuất sắc có thể được xét tuyển bổ sung vào các ngành học đạt trình độ quốc tế này.

- Những ngành học có dấu (**) được đào tạo theo chương trình đào tạo cả hệ chuẩn và hệ tài năng hoặc hệ chất lượng cao bao gồm: Công nghệ thông tin (trường ĐH Công nghệ), Toán học, Toán - Cơ, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Khí tượng học, Thủy văn học, Hải dương học, Khoa học môi trường (trường ĐH Khoa học tự nhiên), Triết học, Khoa học quản lý, Văn học, Lịch sử (trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn), tiếng Anh (phiên dịch), Sư phạm (SP) tiếng Anh, SP tiếng Nga, SP tiếng Pháp, SP tiếng Trung (trường ĐH Ngoại ngữ), Kinh tế đối ngoại (trường ĐH Kinh tế), Luật học (khoa Luật). SV hệ đào tạo tài năng và chất lượng cao được hưởng chế độ giảng dạy và học bổng đặc biệt. Sau khi trúng tuyển nhập học, SV được đăng ký xét tuyển vào hệ tài năng, chất lượng cao theo quy định riêng của mỗi trường và khoa trực thuộc ĐHQG HN. Thông tin chi tiết xem trên website của các đơn vị đào tạo.

Vũ Thơ (ghi)
(Xem tiếp trên Thanh Niên thứ tư, 11.2.2009)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.