Vụ án ăn thịt người

12/02/2009 00:30 GMT+7

Cảnh sát Brazil đang điều tra cái chết của một thanh niên 21 tuổi trong vùng rừng Amazon. Hãng tin AP hôm qua dẫn lời cơ quan điều tra cho biết nạn nhân Ocelio Alves de Carvalho bị giết vào ngày 3.2 tại khu bảo tồn thổ dân da đỏ thuộc bộ tộc Kulina ở bang Amazonas.

Cảnh sát trưởng Jose Correia cho biết một nhân chứng người da đỏ đã tới đồn cảnh sát trình báo rằng khi nhìn thấy Carvalho bị tấn công anh ta đã cố gắng ngăn cản nhưng không được. Theo người này thì một số phần cơ thể của nạn nhân đã bị các hung thủ nướng lên để ăn. Cơ quan điều tra nghi ngờ một số người da đỏ chính là hung thủ trong vụ này.

Trong khi đó, một số quan chức chính quyền địa phương lại nói rằng lâu nay người ta chưa từng nghe nói tới thói quen ăn thịt người của thổ dân da đỏ thuộc bộ tộc Kulina cũng như các bộ tộc khác ở Brazil. "Cũng có vài vụ xung đột bạo lực giữa người da đỏ và dân thị trấn, nhưng chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến vụ việc nào dã man như thế", một quan chức của thị trấn Envira gần nơi xảy ra án mạng nói với AP.

C.M.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.