“Xích Bích” sẽ thắng lớn tại giải Kim Tượng?

12/02/2009 15:06 GMT+7

(TNO) Như tin đã đưa, Giải thưởng điện ảnh Kim Tượng (Hồng Kông) lần thứ 28 đã công bố các đề cử vào chiều 11.2. Ba bộ phim được nhiều đề cử nhất lần này là Xích Bích (phần 1), Diệp Vấn và Họa bì.

Xích Bích vang danh 15 đề cử

Trong tổng cộng 19 hạng mục, bộ phim Xích Bích (phần 1) được đề cử ở 15 hạng mục (qua mặt cả phim dẫn đầu về số đề cử giải Kim Tượng năm ngoái là Đầu danh trạng với 13 đề cử), trong đó có những hạng mục lớn như: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Đáng tiếc là trong số những hạng mục lớn, Xích Bích thiếu mất đề cử Biên kịch xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Đối thủ chủ yếu của Xích Bích (phần 1) lần này là Họa bì Diệp Vấn, cả hai phim này đều cùng được 12 đề cử. Nhưng tính trong hai hạng mục quan trọng nhất là Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, thì phim Ngày và đêm ở Thiên Thủy Vây của đạo diễn Hứa An Hoa mới thực sự là đối thủ đáng gờm. Bởi bộ phim này được dân trong ngành cho là “phim Hồng Kông hay nhất thời gian gần đây”.

Bùng nổ diễn viên đại lục

Trong danh sách đề cử các hạng mục diễn viên, có khá nhiều diễn viên đến từ Trung Hoa đại lục, như: Châu Tấn (cuối tháng 1 vừa qua cô đã trở thành công dân Hồng Kông), Triệu Vy, Tôn Lệ, Trương Vũ Khởi, Mạc Tiểu Kỳ, Từ Kiều, Trương Phong Nghị. Quả là một sự bùng nổ. Cuộc đua tranh Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất (còn gọi là Ảnh hậu) do vậy hứa hẹn rất quyết liệt. Các mỹ nhân Bào Khởi Tịnh (phim Ngày và đêm ở Thiên Thủy Vây), Lưu Mỹ Quân (Tôi không bán thân, tôi bán tử cung), Từ Hy Viên (Xin đừng gác máy), Châu Tấn (Họa bì) và Lâm Gia Hân (Thân mật) sẽ phải “loại” nhau để lên ngôi Ảnh hậu.

 

 Diễn viên Châu Tấn - Ảnh: wikipedia

Trong khi đó, những người đẹp tên tuổi Miêu Khả Tú (Người cha tốt), Trần Lệ Vân (Ngày và đêm ở Thiên Thủy Vây), Triệu Vy (Xích Bích), Hoàng Uyển Linh (Tôi không bán thân, tôi bán tử cung), Tôn Lệ (Họa bì) sẽ chỉ có một người thắng ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (còn gọi là Ảnh đế) thì lại không có diễn viên nào đến từ đại lục. Một gương mặt đáng chú ý là Chân Tử Đan. Hai năm nay anh có nhiều thành tích trong diễn xuất, và với vai Diệp Vấn trong bộ phim cùng tên, lần đầu tiên anh được đề cử tranh Ảnh đế. Để vươn lên Ảnh đế, Chân Tử Đan phải “đấu” với Cổ Thiên Lạc (Người cha tốt), Nhậm Đạt Hoa (Văn Tước), Lương Triều Vỹ (Xích Bích), Trương Gia Huy (Nhân chứng). Cuộc "đấu" này thật không dễ chịu chút nào, khi mà những đối thủ của anh có người rất nổi tiếng, và họ diễn rất tròn vai.

Những người “lỡ hẹn”

 Đạo diễn Trần Khải Ca (giữa) và các diễn viên phim Mai Lan Phương tại LHP Berlin. Phim Mai Lan Phương do vướng lịch chiếu nên "lỡ hẹn" với giải Kim Tượng - Ảnh: Reuters

Họ là: Châu Tinh Trì,  Lý Nhân Cảng và Từ Khắc. Bộ phim Trường Giang số 7 do Châu Tinh Trì làm đạo diễn tuy được đánh giá cao và giành được đề cử Phim hay nhất nhưng lại “mất” Đạo diễn xuất sắc nhất, Diễn viên chính xuất sắc nhất, chỉ có Tiểu Kiều là còn được đề cử Diễn viên mới xuất sắc nhất. Các phim Kiến long tá giáp (đạo diễn Lý Nhân Cảng) và Xin đừng gác máy (đạo diễn Trần Mộc Thắng), Phụ nữ không hư (đạo diễn Từ Khắc) mặc dù cũng được dư luận đánh giá cao nhưng cũng “vắng mặt” ở Phim hay nhất. Một số phim do vướng về lịch chiếu nên cũng đành “lỡ hẹn” với Kim Tượng như: Mai Lan Phương, Đại sưu tra

M.Giao
(Tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

“Xích Bích” được 15 đề cử giải Kim Tượng
Phim Tết Trung Quốc đột phá
Ước vọng năm mới của Triệu Vy và Lâm Chí Linh
Phim hài thắng lớn
Phi thành vật nhiễu" - phim ăn khách nhất Trung Quốc

Công bố đề cử Oscar lần thứ 81"
Xích Bích" đụng độ "Mai Lan Phương", "Thiện, Ác, Quái"…

"Thiện, Ác, Quái" được 8 đề cử
“Sắc, Giới” đoạt “Oscar Thụy Điển”
Phim ngoại “trình làng” dịp tết
Lý Tiểu Long sẽ “xuất hiện” trong “Diệp Vấn 2”
Quả cầu vàng 2009: Người Anh thắng lớn
Nỗi khổ “bán thân dài hạn” của sao Trung Quốc
Trương Gia Huy đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
“Không chân thành đừng làm phiền” phá mốc 300 triệu NDT
Ảnh thân mật của Chương Tử Di và hôn phu bị phát tán
Củng Lợi đóng phim hài
Chương Tử Di đã trở lại làm việc
Xích bích “quyết chiến thiên hạ” mùa phim tết 2009
Nhiều phim lớn lỡ hẹn giải Kim Tượng
Ra mắt phim “Phụ nữ không xấu”
Tô Hữu Bằng “đấu” với chính mình
Mai Lan Phương” hút khách

Nhộn nhịp phim Tết Trung Quốc
Công bố đề cử Giải Quả cầu vàng 2009
Hồng Ánh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
"Phi thành vật nhiễu" ăn khách hơn "Mai Lan Phương" 
“Nam Kinh! Nam Kinh!” sẽ ra mắt vào mùa hè
Trịnh Y Kiện “thân mật” với Lâm Gia Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.