Khẩn trương cụ thể hóa tiêu chuẩn cán bộ trong thời kỳ mới

13/02/2009 00:46 GMT+7

* Chủ tịch nước dự kỷ niệm 5 năm thành lập tỉnh Hậu Giang Ngày 12.2 tại TP.HCM đã khai mạc Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2009 do Ban Tổ chức T.Ư tổ chức. Tổng bí thư Nông Đức Mạnh đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Tổng bí thư khẳng định, cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của chế độ và đất nước, là khâu then chốt trong công tác xây dựng Đảng. 

Để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020, Tổng bí thư đề nghị khắc phục những yếu kém; khẩn trương nghiên cứu, hoàn thiện và ban hành một số cơ chế, chính sách, một số đề án thí điểm cần thực hiện từ nay đến Đại hội XI của Đảng và những năm tiếp theo.

Phấn đấu thực hiện cho được mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất và năng lực tốt, có cơ cấu phù hợp với chiến lược phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ vững chắc Tổ quốc VN XHCN; bảo đảm sự chuyển tiếp liên tục, vững vàng giữa các thế hệ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Khẩn trương cụ thể hóa tiêu chuẩn cán bộ trong thời kỳ mới để từ đó đề ra các chế độ, chính sách thích hợp, tạo môi trường phát triển. 

Tổng bí thư yêu cầu phải đổi mới và nâng cao chất lượng việc nhận xét, đánh giá cán bộ, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, trung thực. Phải lấy kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao làm thước đo chủ yếu. Chống mọi biểu hiện độc đoán, chuyên quyền, mất dân chủ, định kiến, hẹp hòi, xen động cơ cá nhân. Coi trọng và phát huy trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng và trách nhiệm của người đứng đầu, người trực tiếp quản lý, sử dụng cán bộ, của cơ quan tham mưu trong việc nhận xét, đánh giá cán bộ. Sớm đổi mới cách lấy phiếu tín nhiệm bảo đảm thực chất, tránh hình thức.  

Theo Tổng bí thư cần tiếp tục thực hiện chủ trương luân chuyển cán bộ, nhất là cán bộ trẻ có triển vọng và đưa công tác này trở thành nền nếp thường xuyên. Mở rộng việc bố trí cán bộ lãnh đạo chủ chốt và một số chức danh cán bộ lãnh đạo ở cấp tỉnh, huyện không phải là người địa phương. Tiếp tục tinh giản biên chế, cải cách cơ bản chế độ tiền lương. Xây dựng chương trình quốc gia về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và chiến lược quốc gia về nhân tài.

 *Về dự lễ kỷ niệm 5 năm thành lập tỉnh Hậu Giang, sáng 12.2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự khánh thành trường tiểu học tại P.4 (TX Vị Thanh) trị giá hơn 22 tỉ đồng do Công ty CP Him Lam tài trợ. Thăm, trao quà cho các gia đình chính sách xã Vị Thắng (H.Vị Thủy). Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước cùng Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị và các đại biểu đã cắt băng khánh thành 3 công trình trọng điểm có tổng kinh phí đầu tư trên 900 tỉ đồng gồm: kè kênh xáng Xà No, đường tây sông Hậu, đường Trần Hưng Đạo nối dài. Tối 12.2, trong chương trình “Hậu Giang - Một chặng đường”, Chủ tịch nước trao Huân chương Lao động hạng ba cho tỉnh Hậu Giang, Huân chương Lao động hạng nhất cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phong Quang.                                                                  

TTXVN- Q.M.Nhật

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.