Việt Nam - UAE sẽ ký hiệp định bảo hộ đầu tư và tránh đánh thuế 2 lần

16/02/2009 00:21 GMT+7

Lúc 13 giờ địa phương (16 giờ VN) ngày 15.2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ VN đã đến sân bay quốc tế thủ đô Abu Dhabi, bắt đầu chuyến thăm chính thức Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) theo lời mời của ngài Phó tổng thống kiêm Thủ tướng Mohammed bin Rashid al Maktoum. Đây là chuyến thăm đầu tiên của Thủ tướng VN đến UAE kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1993.

Sau lễ đón được tổ chức trọng thể tại sân bay, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán VN tại UAE. Thủ tướng cho biết trong chuyến thăm này, hai bên sẽ ký một số hiệp định quan trọng như: Hợp tác giữa Bộ Ngoại giao, Phòng Công nghiệp - Thương mại của hai nước; hợp tác về lao động và lập ủy ban hỗn hợp giữa hai chính phủ. Đặc biệt, Hiệp định về bảo hộ đầu tư và tránh đánh thuế hai lần giữa hai bên sẽ mở ra cơ hội mới trong sự thúc đẩy hợp tác. Trong thực hiện đường lối đối ngoại độc lập tự chủ, VN rất coi trọng phát triển sự hợp tác với các nước trong khối Ả Rập và khu vực vùng Vịnh. Thủ tướng cũng lưu ý sứ quán phải là cầu nối hiệu quả để thúc đẩy quan hệ giữa hai nước, đồng thời bảo vệ quyền lợi chính đáng cho 15.000 người lao động VN đang làm việc tại đây.

Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp lãnh đạo Tập đoàn đầu tư dầu khí quốc tế (IPIC) và Tập đoàn đầu tư Tamouh của UAE. Đại diện các tập đoàn kinh tế hàng đầu nói trên của UAE đều khẳng định sẽ đẩy mạnh đầu tư vào VN, nhất là trên lĩnh vực hóa lọc dầu, du lịch và bất động sản.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.