Cựu Tổng thống George Bush: “Tôi đang đi tìm việc”

23/02/2009 16:36 GMT+7

(TNO) Đó là câu nói mà vị tổng thống vừa "thất nghiệp" sau 8 năm làm ông chủ Nhà Trắng tuyên bố khi đến một cửa hàng bán đồ dùng trong gia đình ở Dallas (Mỹ). Chính chủ chuỗi cửa hàng này hồi đầu tháng đã lên báo mời ông Bush về làm nhân viên lễ tân, chào hỏi khách hàng cho mình!

Chúng tôi tin chắc rằng kinh nghiệm của ông trong công việc làm ăn của gia đình cũng như các kỹ năng quần chúng mà ông có được sau nhiều năm gặp gỡ các quan chức nước ngoài khiến ông trở thành một ứng viên xuất sắc cho vị trí này” - đó là “lời chào mời” mà chủ hệ thống cửa hàng gia dụng Elliott’s Hardware dành cho vị tổng thống mãn nhiệm, được đăng tải trên tờ Dallas Morning News hồi đầu tháng này.

 

 Vợ chồng ông Bush trong chuyến trở về quê nhà Texas - Ảnh: Reuters

Trong “thư tuyển dụng”, Elliott’s Hardware cũng đưa ra lời bảo đảm: “Chúng tôi nghĩ ông sẽ nhận ra rằng làm việc với chúng tôi ít căng thẳng hơn làm công việc vừa rồi của ông”.

Elliott’s Hardware cũng hứa sẽ cung cấp chỗ đậu xe miễn phí cho cận vệ của ông Bush nếu ông chịu đến cửa hàng làm việc, nói rõ rằng đây chỉ là công việc bán thời gian, vì thế ngài cựu tổng thống sẽ vẫn còn khối thời gian để viết hồi ký về hai nhiệm kỳ làm ông chủ Nhà Trắng.

Tất nhiên, tất cả đều chỉ là một trò đùa. Không ngờ, hôm 22.2 vừa qua, ông Bush đã bất ngờ đến cửa hàng Elliott’s Hardware ở Dallas với tuyên bố: “Tôi đang đi tìm việc”. Ngài cựu tổng thống cũng đang đùa!

Ông đã ở cửa hàng trong vòng một tiếng đồng hồ, mua vài vỉ pin, vài cái đèn pin, bóng đèn… và nói chuyện với những người cùng đi mua sắm.

Được biết, vợ chồng ông Bush đã chuyển đến nhà mới tại một khu vực cao cấp ở Dallas (bang Texas) hôm thứ sáu tuần rồi, nhưng vẫn giữ trang trại của mình ở Crawford (cũng thuộc bang Texas).

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.