Clint Eastwood được Liên hoan phim Cannes vinh danh

26/02/2009 10:01 GMT+7

(TNO) Tờ Hollywood Reporter ngày 25.2 vừa đưa tin, Clint Eastwood đã trở thành người thứ hai được Liên hoan phim Cannes vinh danh với giải thưởng thành tựu trọn đời.

Nam diễn viên – đạo diễn gạo cội này nhận được giải thưởng Cành cọ vàng dành cho thành tựu trọn đời của ông đối với nền điện ảnh thế giới trong một buổi tiệc thân mật tại Paris (Pháp) và ông đã xúc động bày tỏ : “Tôi thật sự hãnh diện khi được các bạn chọn cho giải thưởng này. Những nhà làm phim Pháp đã luôn luôn hỗ trợ, giúp đỡ tôi. Khi tôi đạo diễn bộ phim đầu tay của mình, những nhà phê bình, những nhà làm phim người Pháp luôn cổ vũ tôi, trong khi tôi không cảm nhận được điều này ngay chính đất nước quê hương tôi. Pháp là nước đầu tiên coi trọng và công nhận điện ảnh như là một loại hình nghệ thuật.”

Liên hoan phim Cannes đã trao giải thưởng thành tựu trọn đời đầu tiên cho nam diễn viên Ingmar Bergman trong lễ trao giải Cành cọ vàng lần thứ 50 vào năm 1997.

Clint Eastwood không thể tham dự lễ trao giải Cành cọ vàng năm nay được tổ chức vào tháng 5, vì vậy, những người tổ chức Liên hoan phim Cannes đã mời ông đến Paris để trao giải thưởng này, cũng đúng vào dịp bộ phim mới nhất của ông Gran Torino khởi chiếu tại Pháp.

Hiền Nhi
(Theo Reuters)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.