Ấn Độ xét xử tay súng Pakistan tấn công Mumbai

26/02/2009 16:26 GMT+7

(TNO) AP đưa tin hôm 24.2, Ấn Độ đưa ra xét xử tay súng người Pakistan Mohammed Ajmal Kasab còn lại sau vụ tấn công Mumbai, khiến 179 người chết hồi cuối tháng 11.2008

Tên tội phạm 21 tuổi này sẽ phải đối diện với mức án tử hình khi bị xét xử với 12 tội danh, trong đó có 2 tội nặng nhất là giết người và chống phá nhà nước Ấn Độ.

Trong 60 giờ tấn công thành phố Mumbai, Kasab là một trong 10 tên điên cuồng bắn giết 179 người, phá hủy 1 khách sạn 5 sao, một trung tâm của người Do Thái, một ga xe lửa đang vào giờ cao điểm và một số công trình phụ cận. Chín tên còn lại đã bị giết trong trận chiến, còn Kasab thì bị bắt sau gần 1 giờ nổ súng.

Nhờ sự hỗ trợ của Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), hồ sơ chi tiết buộc tội Kasab được phơi trần gồm 11.000 trang, trong đó có lời khai của hơn 2.200 nhân chứng và vật chứng cùng những thước phim cận cảnh cho thấy hắn cùng một đồng bọn đang đi vào ga xe lửa Chhatrapati Shivaji ở Mumbai với cây súng đang nhả đạn trên tay.

Các viên chức chính phủ cũng cho biết, trong đợt xét xử này còn có 37 người khác, gồm cả người Ấn Độ và người Pakistan.

“Cảnh sát đang tiếp tục truy nã 35 nghi can khác đã bỏ trốn và 3 trong số đó đã bị bắt”, công tố viên Ujjwal Nikam cho biết, đồng thời từ chối cung cấp tên và quốc tịch.

Thúy Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.