Chơi trò “Bộ trưởng ngủ gật”

27/02/2009 09:54 GMT+7

Những người Nhật bực mình với hình ảnh cựu bộ trưởng tài chính Shoichi Nakagawa “gà gật” ở một cuộc họp báo tại Hội nghị G7, giờ có thể đánh thức ông qua trò chơi dành cho điện thoại di động mới ra mắt.

Trong trò chơi có tên “Bộ trưởng ngủ gật” đó, người chơi sẽ đánh thức một nhân vật có vẻ ngoài giống ông Nakagawa khi ông trả lời các câu hỏi ở một cuộc họp báo, hoặc cho phép ông nghỉ ngơi một chút để duy trì năng lượng.

Người chơi sẽ có điểm bằng cách làm tăng “tỉ lệ ủng hộ” cho ông Nakagawa nếu để ông trả lời các câu hỏi của nhà báo, nhưng sẽ bị “game over” nếu như ông bộ trưởng ngủ gật giữa chừng và cảnh kết thúc là ông Nakagawa bị rơi khỏi chiếc ghế ông đang ngồi, ám chỉ việc ông buộc phải từ chức sau sự cố nói trên.

Trò chơi được phát triển bởi Hãng LiveWare và có thể tải xuống từ mạng Internet về máy di động với giá 52 yen (khoảng 9.300 đồng). Evan Kojima, một nhà quản lý ở LiveWare, giới thiệu: “Chúng tôi đang muốn phát triển loại hình trò chơi mới với những chủ đề mới. Tin tức về buổi họp báo lan rất nhanh và chúng tôi cố gắng vận dụng ý tưởng đó”. Hồi tháng 12-2008 cũng đã xuất hiện nhiều trò chơi ném giày vào tổng thống Mỹ George Bush trên mạng, nhại theo sự cố xảy ra tại Iraq.

Theo Hải Minh, AFP, Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.