Diện tích đất ở nhỏ nhất sau khi tách thửa là 36 m2

27/02/2009 17:03 GMT+7

(TNO) UBND TP.HCM vừa có quyết định quy định về diện tích tối thiểu sau khi tách thửa đối với đất ở và đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố (Quyết định số 19 ngày 25.2). Quyết định có hiệu lực từ ngày 9.3.2009.

Theo đó, đối với đất ở, những trường hợp không được tách thửa gồm: Khu vực mà pháp luật có quy định phải bảo tồn; các khu vực hiện đang là biệt thự được tiếp tục quản lý theo quy hoạch; đất ở thuộc các dự án đã được Nhà nước giao đất, cấp giấy chứng nhận cho từng nền đất theo quy hoạch được duyệt; đất thuộc khu vực đã được cơ quan cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Trường hợp quy hoạch chi tiết này không còn phù hợp, phải thực hiện điều chỉnh quy hoạch theo quy định pháp luật trước khi thực hiện tách thửa, việc tách thửa phải đảm bảo đúng theo quy hoạch đã điều chỉnh. Trường hợp vị trí nhà, đất ở thuộc khu vực phải thu hồi theo quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt và công bố thì không được tách thửa.

Đất ở được tách thửa phải đảm bảo phù hợp quy hoạch. Thửa đất mới hình thành và thửa đất còn lại, sau khi trừ lộ giới, diện tích tối thiểu như sau:

Khu vực 1 (gồm các quận 1, 3, 4, 5, 6, 8, 10, 11, Gò Vấp, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình): Đối với đất ở chưa có nhà thì diện tích tối thiểu là 50m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4m. Còn đối với đất có nhà hiện hữu thì diện tích tối thiểu là 45m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3m tại đường phố có lộ giới > 20m; 36m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 3m tại đường phố có lộ giới < 20m.

Khu vực 2 (gồm các quận 2, 7, 9, 12, Bình Tân, Tân Phú, Thủ Đức và các thị trấn, các huyện được quy hoạch đô thị hóa): Đối với đất ở chưa có nhà thì diện tích tối thiểu là 80m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m. Còn đối với đất có nhà hiện hữu thì diện tích tối thiểu là 50m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 4m.

Khu vực 3 (gồm các huyện Bình Chánh, Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, ngoại trừ các thị trấn, các huyện và khu vực thuộc huyện được quy hoạch đô thị hóa): Đối với đất ở chưa có nhà thì diện tích tối thiểu là 120m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 7m. Còn đối với đất có nhà hiện hữu thì diện tích tối thiểu là 80m2 và chiều rộng mặt tiền không nhỏ hơn 5m.

Ngoài ra, quyết định còn quy định về việc tách thửa đối với đất nông nghiệp và các trường hợp tách thửa để hợp với thửa đất liền kề...

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.