Flickr cho phép người dùng upload video

04/03/2009 13:57 GMT+7

(TNO) Bắt đầu từ ngày 3.3, dịch vụ chia sẻ hình ảnh nổi tiếng Flickr của Yahoo đã cho phép người dùng upload lên những đoạn video clip ngắn, nhằm giành thị phần với dịch vụ chia sẻ video clip số 1 hiện nay là Youtube.

Năm ngoái dịch vụ này cũng đã thử nghiệm tính năng này, tuy nhiên nó chỉ cho phép các thành viên có tài khoản "Pro" và phải trả 25 USD hằng tháng thì mới được phép sử dụng. Giờ đây dịch vụ này đã chính thức được miễn phí hoàn toàn.

Còn đối với những tài khoản "Pro" hiện nay, họ vẫn được nhiều "đặc quyền" hơn những tài khoản miễn phí khi được phép upload những đoạn video clip có chất lượng cao hơn và chia sẻ video clip này với bất kỳ thành viên nào họ muốn. Hiện nay độ dài của video clip khi được upload lên Flickr là 90 giây.

Lâu nay Flickr vẫn cung cấp tính năng "cộng đồng" (public) khi cho phép hiển thị những bức ảnh mà người dùng chụp từ khắp nơi trên thế giới. Theo thống kê, hiện nay Flickr đã thu hút hơn 35 triệu người dùng đăng ký, với một cơ sở dữ liệu lên tới hơn 3 tỷ bức ảnh và video clip khác nhau.

Trung bình mỗi ngày có gần 3 triệu bức ảnh và video được upload lên Flickr, với ghi nhận của giới chuyên môn thì có khoảng 73 triệu người đã ghé thăm địa chỉ này hằng tháng.

Thành Luân (theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.