Phùng Tiểu Cương sẽ làm phim "Dương Quý Phi"?

05/03/2009 11:21 GMT+7

(TNO) Hợp đồng hợp tác làm phim điện ảnh Dương Quý Phi giữa Trung Quốc và Anh Quốc đã được ký kết vào cuối tuần qua, theo mạng sina.

Bộ phim này có kinh phí đầu tư lên đến 12 triệu bảng Anh, sẽ chính thức khởi động vào tháng 6 năm nay. Theo mạng sina, các nhà đầu tư sẽ chọn một đạo diễn nổi tiếng trong số các đạo diễn người Hoa làm đạo diễn phim, người đang được nhắm đến hiện nay là Phùng Tiểu Cương.

Phía Trung Quốc có hai công ty tham gia hợp tác làm phim, phía Anh Quốc là Công ty Capital Music. Hiện nay bộ phim này còn đang trong giai đoạn chuẩn bị, kịch bản vẫn chưa hoàn thành, đạo diễn và diễn viên tham gia đóng phim cũng chưa xác định. Tuy nhiên, có tin là diễn viên Củng Lợi cũng đang được các nhà làm phim để ý cho vai Dương Quý Phi.

 Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc (từ trái qua): Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Quý Phi - Ảnh: wikipedia

Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, sinh tại Tứ Xuyên vào khoảng năm 719. Vua nhà Đường là Đường Minh Hoàng say đắm Dương Ngọc Hoàn nên lập nàng làm quý phi… Dương Quý Phi được xem là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc, bao gồm: Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền và Dương Quý Phi.

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.