Quảng Nam: Famtrip Hồng Kông tìm cơ hội du lịch miền Trung

11/03/2009 11:35 GMT+7

(TNO) Chiều 11.3, Sở Văn hóa thể thao và du lịch (VHTT&DL) tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng phối hợp với Công ty cổ phần Du lịch dịch vụ Hội An, Tổng công ty hàng không Vietnam Arilines đón đoàn Famtrip gồm đại diện 25 hãng lữ hành lớn của Hồng Kông đến tìm cơ hội du lịch tại miền Trung.

Trong 5 ngày (11 - 15.3), đoàn sẽ đi khảo sát các điểm, tour du lịch tại 3 tỉnh thành này như Bảo tàng Chăm, Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng), TP Huế, Hội An, thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), đồng thời khảo sát một số resort, khách sạn 5 sao như Furama (TP Đà Nẵng), Pilgrimage Village (TP Huế), Palm Garden, The Nam Hải (Quảng Nam) … để chuẩn bị cho việc đưa khách du lịch Hồng Kông đến khu vực này.

Ông Đinh Hài - Giám đốc Sở VHTT & DL tỉnh Quảng Nam cho biết: “Năm 2008 chỉ có hơn 2000 du khách Hồng Kông đến miền Trung, đó là một con số quá khiêm tốn so với nhu cầu của khách và tiềm năng của chúng ta. Famtrip lần này là động thái đầu tiên nhằm khuyến khích hơn nữa du khách Hồng Kông đến với miền Trung. Hồng Kông là một cửa ngõ quan trọng đón khách quốc tế từ các nước trong khu vực đến Việt Nam”. Đây cũng là dịp Tổng công ty hàng không Vietnam Airlines kết nối đường bay trực tiếp Hồng Kông - Đà Nẵng - Siemriep.

Ông Hài cũng cho biết thêm, vào tháng 6.2009, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Quảng Nam và TP Đà Nẵng sẽ tham gia hội chợ để quảng bá du lịch miền Trung tại Hồng Kông.

Được biết, famtrip là hình thức du lịch giới thiệu tiếp thị đến các hãng lữ hành, các nhà báo những điểm du lịch của một quốc gia. Từ chỗ làm quen với các sản phẩm du lịch, các hãng lữ hành tiến hành lựa chọn, xây dựng chương trình du lịch cho du khách.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.