Công nhân nghèo bị bóc lột

14/03/2009 23:34 GMT+7

Một công ty tại thành phố Houston thuộc tiểu bang Texas của Mỹ vừa bị kiện vì đã có hành động bóc lột người lao động Việt Nam. Hãng tin Courthouse News Service vào ngày 12.3 đưa tin, Công ty Coast to Coast Resources đã hứa hẹn sẽ trả lương cao cho một số người Việt, sau đó họ buộc các nạn nhân phải trả hàng ngàn USD cho chi phí đi lại và ăn nghỉ.

Trong suốt thời gian 8 tháng kể từ khi bắt đầu vào làm việc, số người Việt này bị buộc phải lao động cực nhọc và ở trong những khu nhà kém chất lượng cũng như bị cô lập. Thang Hong Luu, một trong số những người bị bóc lột, đã kiện lên tòa án hạt Harris. Theo đơn kiện, Coast to Coast Resources đã hứa hẹn trả mức lương 120.000 USD trong vòng 30 tháng cho Luu cũng như sẽ cung cấp chỗ ở đủ điều kiện cho người lao động.

Tuy nhiên, rốt cuộc thì nhóm người của Luu đã bị đưa đến một khu chung cư tồi tàn và phải ở chung với rất nhiều người. Hằng tháng, chủ lao động còn khấu trừ 500 USD tiền thuê nhà và 1.200 USD tiền đi lại bằng xe đưa rước. “Hằng ngày người ta đưa chúng tôi từ chỗ ở đến nơi làm việc, sau đó đưa về. Tài xế xe đưa rước là người nói tiếng Tây Ban Nha nên chúng tôi chẳng thể trao đổi gì. Họ cấm chúng tôi đi lại bất kỳ nơi nào khác”, hãng Courthouse News Service dẫn lời Luu. Hiện luật sư gốc Việt Tammy Tran đang đại diện cho nguyên đơn Luu trong vụ kiện này. 

C.M.L

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.