Phương Dung lần đầu biểu diễn ở Nhà hát Hòa Bình

16/03/2009 09:50 GMT+7

Ca sĩ Phương Dung (ảnh) - người được mệnh danh “Con nhạn trắng Gò Công” - đã về nước tham gia biểu diễn trong chương trình ca nhạc Nụ cười và thời trang (diễn tại Nhà hát Hòa Bình tối 20 và 21-3) và tại phòng trà Văn Nghệ sau đó.

Ca sĩ Phương Dung cho biết tâm trạng của chị rất hồi hộp, vì dù đã về nước nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên được biểu diễn trên sân khấu ca nhạc lớn tại TPHCM.

Ca sĩ Phương Dung tên thật là Phan Phương Dung, sinh năm 1946, tại Gò Công, Tiền Giang, bắt đầu sự nghiệp ca hát từ năm 1960. Ba năm sau, lúc 17 tuổi, chị đã nổi tiếng với ca khúc Nỗi buồn gác trọ của nhạc sĩ Mạnh Phát, Hoài Linh. Chị kết hôn năm 1968 và có 8 người con, trong đó có ca sĩ Phương Vy và người mẫu Hoàng Ly. Sang Mỹ định cư năm 1974, ca sĩ Phương Dung được khán giả kiều bào yêu mến không chỉ vì giọng ca vượt thời gian, phong cách biểu diễn thân mật, gần gũi với công chúng mà còn vì những hoạt động từ thiện của chị.

Ca sĩ Phương Dung đã thành lập Hội See The Light chuyên giúp đỡ các bệnh nhân nghèo trong nước. Chị đã về Việt Nam hơn 30 lần với các hoạt động từ thiện: giúp người nghèo mổ mắt, xây dựng trường học, xây nhà tình thương... Ca sĩ Phương Dung cho biết: “Mỗi năm vào dịp hè tôi thường về thăm quê hương, công việc từ thiện đã mang lại cho tôi niềm hạnh phúc, vì tôi đã góp phần mang lại ánh sáng cho người mù nghèo tại Gò Công quê hương mình. Từ năm 1999 đến nay, tôi đã giúp đỡ cho hơn 300 người nghèo bị đục thủy tinh thể được mổ mắt, giúp học sinh nghèo hiếu học, tham gia cứu trợ thiên tai, bão lụt... tại các địa phương: Quảng Trị, Quảng Bình, Quảng Nam, Kon Tum, Đồng Tháp, Cần Thơ... Lần về nước tham gia biểu diễn tại phòng trà Văn Nghệ và Nhà hát Hòa Bình này, tôi vẫn tiếp tục công việc từ thiện của mình”.

Nhận xét về ca sĩ Phương Dung, nhà thơ Kiên Giang cho biết: “Đó là một ca sĩ có trái tim mẫn cảm, biết chia sẻ và cảm thông, nên giọng ca của Phương Dung lúc nào cũng chất chứa nỗi niềm tâm sự. Tạo được ấn tượng đó không phải ca sĩ nào cũng làm được”.

Theo Thanh Hiệp / NLĐ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.