Hạt kiểm lâm Liên Chiểu “đánh lừa” UBND quận

19/03/2009 18:23 GMT+7

(TNO) Chiều 19.3, UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng chủ trì cuộc họp giữa đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi cục kiểm lâm TP Đà Nẵng và Hạt kiểm lâm Liên Chiểu để làm rõ hành vi “Múc trái phép đất rừng đặc dụng” của ông Trần Văn Hà - Chi cục phó, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Liên Chiểu.

Tại cuộc họp, Chi cục kiểm lâm TP Đà Nẵng khẳng định Hạt kiểm lâm Liên Chiểu tiến hành thi công đường công vụ phòng cháy, chữa cháy không báo cáo với Chi cục kiểm lâm thành phố. Đồng thời từ đầu năm 2009 đến nay, Chi cục kiểm lâm cũng không hề chỉ đạo Hạt kiểm lâm Liên Chiểu làm đường công vụ phòng cháy, chữa cháy tại tiểu khu 11, rừng đặc dụng Nam Hải Vân.

Ông Văn Dũng - Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu cho biết: “Hạt kiểm lâm Liên Chiểu đã dùng hồ sơ cũ, đó là dự án làm đường công vụ từ năm 1999 của UBND phường Hòa Hiệp cũ, kẹp vào trong tờ trình xin thi công công trình này, như vậy là không trung thực khi tham mưu lên UBND quận Liên Chiểu”.

Trước đó, ngày 16.3, ông Trần Văn Hà đã có văn bản giải trình trước UBND quận Liên Chiểu về hành vi khoét đất rừng trái phép ngày 11 và 12.3 tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân. Tuy nhiên, UBND quận cho rằng ông Trần Văn Hà đã đưa ra lý do “xin đổ đất thừa” chứ không phải “múc trộm” là không thỏa đáng, vòng vo chối tội.

Hiện nay, cơ quan chủ quản của Hạt kiểm lâm Liên Chiểu là Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Đà Nẵng cho biết sẽ xem xét mức độ vi phạm của ông Trần Văn Hà đến đâu sẽ xử lý đến đó, nhằm tránh tạo tiền lệ xấu trong việc vi phạm đất rừng đặc dụng.

UBND quận Liên Chiểu cũng yêu cầu ông Trần Văn Hà khắc phục hiện trạng đã gây ra. Đó là việc ông lấy đi khoảng 700 mét khối đất, cũng như phải đảm bảo lưu thông dòng suối chảy qua khu vực này sau nhiều ngày đưa xe vào cày xới.

Nguyễn Tú

> Đà Nẵng: Hạt kiểm lâm múc trái phép đất rừng đặc dụng
> Đình chỉ dự án đường công vụ phòng cháy chữa cháy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.