Thêm nhiều sai sót trong cuốn "Những điều cần biết..."

20/03/2009 00:37 GMT+7

* Thí sinh khối B bị loại khỏi ngành CNTT Ngoài những sai sót trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2009 mà báo chí đã thông tin, Báo Thanh Niên tiếp tục nhận được những đề nghị chỉnh sửa từ phía một số trường ĐH, CĐ.

Sai mã ngành, chỉ tiêu

PGS.TS Trần Văn Tường - Trưởng ban Đào tạo - ĐH Thái Nguyên cho biết: trong cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2009  mã ngành học Địa chính môi trường của trường Đại học Nông Lâm thuộc Đại học Thái Nguyên in nhầm là 316, nay xin sửa lại là 318.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh đại học chính quy là 10.950 (không phải 8.720), trong đó có 2.135 chỉ tiêu đào tạo theo địa chỉ sử dụng; chỉ tiêu cao đẳng chính quy là 2.685 (không phải 2.985), trong đó có 2.165 đào tạo theo địa chỉ sử dụng.

Ngoài ra, còn có thêm một nội dung khác cần đính chính nữa là tổng chỉ tiêu của trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp là 2.395 (không phải là 2.360), trong đó nhóm ngành Kỹ thuật điện tử (103) là 350 (không phải 315). Tổng chỉ tiêu của trường Đại học Sư phạm là 1.540 (không phải 1.480), trong đó ngành Sư phạm lịch sử (602) là 130 (không phải là 70).

Chiều 18.3, ông Quách Tuấn Ngọc - Cục trưởng Cục CNTT - Bộ GD-ĐT thông báo: Những thông tin cần chỉnh sửa so với nội dung cuốn Những điều cần biết... sẽ được công bố trên địa chỉ: http://edu.net.vn/forums/t/63757.aspx

Trường CĐSP Trung ương - Nha Trang thì cho biết: Mã ngành quy ước của trường trong cuốn Những điều cần biết... đối với một số ngành cũng có sự nhầm lẫn. Cụ thể, ngành Việt Nam học (hướng dẫn viên du lịch) có mã số là 06 chứ không phải là 01; Đồ họa là 07 chứ không phải là 02; Quản trị văn phòng là 08 chứ không phải là 03.

Không tuyển khối B cho ngành CNTT?

Ông Nguyễn Xuân Phong - Phó hiệu trưởng trường ĐH FPT cho biết: "Kiểm tra kỹ cuốn Những điều cần biết về tuyển sinh CĐ, ĐH 2009 do Bộ GD-ĐT phát hành, chúng tôi phát hiện ra một điều là không chỉ trường ĐH FPT không được tuyển thí sinh dự thi khối B mà khối B đã bị cắt ra khỏi tất cả các trường có tuyển sinh ngành CNTT. Chúng tôi cũng đã gửi công văn phản ánh với Bộ về điều này và chưa được trả lời. Như vậy có nghĩa là những thí sinh, học sinh lựa chọn khối thi B (chẳng hạn học sinh chuyên sinh) sẽ không bao giờ có cơ hội được theo học ngành CNTT?".

Ông Phong đặt câu hỏi: Khi đưa ra quyết định có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của ngành CNTT và hàng triệu thí sinh, không rõ các chuyên gia của Bộ có tham khảo ý kiến của các nhà khoa học, đặc biệt là các chuyên gia trong lĩnh vực CNTT, có hay không việc tham khảo  kiến của các trường, hay ít ra cũng có tiền lệ của những nước đi trước chúng ta trong việc phát triển CNTT và đào tạo nguồn nhân lực CNTT? Đã có luận chứng khoa học nào chứng minh cho việc thí sinh dự thi khối B thì không thể theo học được ngành CNTT, hay đây chỉ là quyết định mang đầy tính cảm tính của các nhà quản lý?

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.