Khuynh hướng định cư hiện đại: Phức hợp căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại

20/03/2009 11:31 GMT+7

Điểm “sáng” giữa nền thị trường BĐS trầm lắng Giữa giai đoạn nguội lạnh lúc này, tuy có một vài dự án căn hộ rục rịch hâm nóng thị trường, nhưng cũng không mấy chủ đầu tư hào hứng, thậm chí có vài dự án còn vội vã quyết định giảm giá trị đầu tư. Nhưng vẫn không thiếu những dự án hoành tráng tưng bừng, nhắm đến mục tiêu dài lâu hơn. Tiêu biểu gần đây nhất là dự án khu phức hợp Sunrise City, được đầu tư qui mô trên 500 triệu đô la Mỹ.

Sunrise City là dự án khu phức hợp cao ốc căn hộ - thương mại quy mô 5,1 héc ta, thuộc khu đô thị mới Him Lam - Tân Hưng (Quận 7, TP.HCM) rộng 58,4 héc ta, do Công ty Novaland làm chủ đầu tư. Gồm 14 tòa tháp cao từ 31 - 35 tầng, với 1.804 căn hộ, Sunrise City còn dành đến hơn 70.000m2 sàn để làm trung tâm thương mại và dịch vụ. Với quy mô như thế, có thể nói Sunrise City là một trong số ít dự án khu phức hợp có diện tích sàn thương mại lớn nhất ở Việt Nam hiện nay.

Ngoài ra, vẫn còn một tin vui cho thị trường bất động sản hiện nay, theo nhận định chung của một số giám đốc ngân hàng, lý do lớn nhất để các ngân hàng mạnh tay cho vay mua nhà là bởi họ xem đó là hình thức cho vay tiêu dùng cá nhân liên quan đến thị trường BĐS, lượng vốn này đến với những người có nhu cầu thực sự về nhà ở. Không còn chùn bước tính toán về chi phí, thực tế lại xuất hiện thêm mức cầu mới: Người tiêu dùng thế hệ mới không chỉ đơn thuần mong muốn an cư, mà còn định hướng rõ là khu vực sinh sống phải tiện nghi thuận lợi 24/24, có thể tận hưởng cuộc sống với quĩ thời gian ngắn nhất.

 

Mô hình khu phức hợp thế hệ mới

Chia sẻ về dự án Sunrise City mới toanh, sẽ hoàn thành vào cuối năm 2012, ông Bùi Cao Nhật Quân, Tổng giám đốc Công ty Novaland cho biết: “Khi xây dựng xong và đi vào hoạt động, Sunrise City được định hình là khu phức hợp tiện nghi cao cấp và sang trọng theo tiêu chuẩn quốc tế, cư dân tại đây có thể tận hưởng các gói dịch vụ khép kín chất lượng: giải trí, mua sắm, thư giãn… ngay tại nơi mình sinh sống mà không phải mất thời gian di chuyển. Chúng tôi mong muốn đem đến những trải nghiệm hiện đại, bắt kịp thời cuộc và  người tiêu dùng Việt Nam cũng được tận hưởng mô hình an cư thế hệ mới hoàn toàn không thua kém thế giới”.

Không cần phải chạy lòng vòng khắp thành phố vốn chật chội xe cộ và tốn nhiều thời gian để mua sắm hay sử dụng các dịch vụ, chỉ cần vài bước chân là cư dân có thể vào trung tâm thương mại ở ngay trong dự án Sunrise City với bầu không khí mát lạnh, phong cách lịch sự. Hơn 70.000m2 sàn thương mại ở Sunrise City có thể cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ từ cao cấp nhất như sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, đồ nội thất cho đến các mặt hàng sử dụng hàng ngày và được trưng bày bắt mắt, tạo sự thuận tiện, thoải mái tối đa, cho những người có nhu cầu vừa mua sắm vừa thư giãn hay đơn giản là chỉ dạo chơi cho thỏa mắt.

Những dịch vụ như nhà hàng, bar café, phòng khám đa khoa, ngân hàng, phòng gym cho nam - nữ và cả các khu công cộng như hồ bơi, phòng đọc sách, thể thao… ngay trong khu dân cư như những sắc màu giúp cuộc sống tiện nghi tươi sáng hơn cũng như có nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi và chăm sóc những người thân trong gia đình.

Ở góc độ kinh doanh, việc đầu tư xây dựng khu phức hợp với trung tâm thương mại cao cấp và quy mô lớn như thế có thể sẽ gây nhiều tốn kém và công sức cho chủ đầu tư. Tuy nhiên, như vậy là tất yếu để theo kịp mức “cầu” của thị trường. Trở lại với khu phức hợp Sunrise City, bên cạnh trung tâm thương mại hoành tráng nói trên, các căn hộ ở đây cũng được thiết kế thoáng đãng, tối đa diện tích hữu dụng. Mỗi tầng của một cao ốc trong dự án chỉ bố trí bốn căn hộ nhưng có đến ba thang máy và mỗi căn hộ đều có ít nhất hai hướng nhìn rộng, không bị che khuất trực tiếp và có Baywindow (loại cửa sổ thiết kế nhô ra ngoài vừa làm điểm nhấn vừa tăng thêm diện tích - là món quà mà chủ đầu tư giành tặng cho mỗi căn hộ chứ không tính vào giá bán). Ngoài ra, các căn hộ của Sunrise City còn được thiết kế hài hòa và tính toán diện tích hợp lý cho tất cả các vật dụng, hệ thống phòng cháy chữa cháy hiện đại, thang thoát hiểm và an ninh 24/24 giờ do công ty quản lý tòa nhà chuyên nghiệp đảm trách…

Với những tiện ích như vậy, Sunrise City quả là một mô hình khu phức hợp rất cao cấp và hiện đại. Và đó không chỉ là mơ ước của những người thành đạt, sành điệu mà còn là xu hướng không thể cưỡng lại trong tương lai không xa, khi kinh tế ngày càng phát triển và thu nhập cũng như nhu cầu của người dân ngày càng được nâng cao. Tậu một căn nhà tại những dự án như thế này không còn là “điều mong muốn” nữa mà chính là “điều thiết yếu” để mang đến một cuộc sống hoàn hảo. (Hoàng Khang)

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.