Nghệ sĩ hải ngoại: "Hát cho đã" trên quê nhà

20/03/2009 11:55 GMT+7

Mặc dù không ít ca sĩ hải ngoại từng nhiều lần trở về VN, hát ở các phòng trà nhỏ, nhưng để xuất hiện trước khán giả ở quê nhà, trong chương trình hoành tráng, có mặt cả ca sĩ trong và ngoài nước thì lâu nay chưa mấy ai làm được.

Chính vì thế, "Ca nhạc nụ cười và thời trang" (20-21.3 tại Nhà hát Hoà Bình, TPHCM) dù là show ghi  hình để làm băng đĩa theo tiêu chuẩn hiện đại của Mỹ, cũng thật đáng điểm mặt trong tình hình showbiz lặng vắng hiện nay.

Lần đầu tiên xuất hiện trong một chương trình  lớn, ca sĩ Phương Dung, không giấu vẻ xúc động: "Tôi thường đi về VN làm từ thiện suốt 14 năm nay, nhưng đến giờ mới có dịp hội ngộ đông đủ anh em nghệ sĩ trong nước và hải ngoại như thế.

Trong tình yêu thường có cười, có khóc, nhưng tình quê hương thì  chỉ có nụ cười". Ca sĩ của "Những đồi hoa sim", "Nỗi buồn gác trọ" cho biết, mỗi lần về VN,  chị  thường đến các tỉnh, thăm và chăm sóc trên 40 cháu có hoàn cảnh thiệt thòi, nuôi các em ăn học. Vậy là tiền bán CD, tiền đi hát đều tập trung làm từ thiện.

Cùng chung tâm sự với  "nhạn trắng Gò Công" Phương Dung, ca sĩ Carol Kim  rất vui khi được hát trên sân khấu lớn. Chị từng về VN hát ở phòng trà Văn Nghệ, nhưng đây mới là dịp "hát cho đã" và  làm quen với khán giả VN. Nhìn chị ngoài  đời, khó hình dung về một thời bốc lửa trên sân khấu với những bản nhạc ngoại (Oh Carol, My prayer, Moon river), mà có phần gần hơn với hình ảnh mặn mà của "Mười năm tình cũ", "Nửa đêm ngoài phố", "Linh hồn tượng đá"...

Ca sĩ Quang Thành cũng chia sẻ cảm giác tự tin khi có dịp hát cùng các ca sĩ Hà Nội, còn nay là trong một chương trình  hiếm hoi hội tụ đông  đảo ca sĩ hải ngoại và trong nước. Còn  MC Trần Quốc Bảo thổ lộ:  "Không bao giờ tôi nghĩ rằng điều này là có thật, sau 15 năm xa quê hương".

Ông Thanh Hải - Giám đốc MFC - cho biết: "Tuy nhiên, cái khó nhất trong chương trình không phải là kinh phí (dù khá tốn kém), mà chính là thủ tục cấp phép cho các bài hát. Chúng tôi phải đưa ra đĩa của các ca sĩ trong nước đã phát hành để  chứng minh các bài hát trong danh mục đều được phép...". 

Theo Minh Thi / Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.