Tốt nghiệp ngành Ngữ văn, Minh Hương từng là giáo viên ngoại ngữ Đại học Tôn Đức Thắng và phó Giám đốc Nhà văn hóa Sinh viên, TP.HCM. Cô bén duyên với Đài truyền hình TP.HCM qua công việc tại Ban Khoa giáo thực hiện các chương trình như Chung tay vì cộng đồng, An toàn giao thông và cũng là MC cho những chương trình văn hóa nghệ thuật hay chuyên đề kinh tế. Ấn tượng về một Minh Hương với hình ảnh duyên dáng và chuyên nghiệp là những gì khán giả nhận xét về chị.
Thế nhưng những thành công ấy vẫn không giữ chân được Minh Hương, một con người năng động và mạnh mẽ. Chị vẫn muốn khám phá hết khả năng làm việc của mình bằng sự trải nghiệm ở một môi trường hoàn toàn khác biệt và có lẽ khắc nghiệt hơn.
Sau khóa học PR và event tại Singapore, Minh Hương nhận lời làm giám đốc cho Công ty Golden Event - PR, một trong 6 công ty thuộc Tập đoàn truyền thông GoldenCommunication với mong muốn khám phá bản thân, áp dụng thực tế những kiến thức đã học trong lĩnh vực này.
Thời gian đầu thật sự là khoảng thời gian rất khó khăn đối với chị. Đầu tiên là môi trường làm việc với tốc độ nhanh đã tạo áp lực nặng về tâm lý. Hơn nữa quản lý những dự án lớn khiến chị khá lúng túng vì chưa có kinh nghiệm thực tế. Mặt khác, phải làm thế nào cho khách hàng cũng như nhân viên thấy chị làm việc thật sự như một người kinh doanh chứ không phải làm theo "chất nghệ sĩ".
Tuy nhiên, chỉ với 3 tháng chị đã có thể cân bằng mọi việc và vượt qua những khó khăn bằng chính năng lực của mình. Chị luôn nghĩ ra những phương án thật sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh nhưng mang tính an toàn cao trong những lần công ty tham gia đấu thầu. Làm thế nào để đối tác chọn công ty mình là điều hoàn toàn không đơn giản, bắt buộc chị phải tự hoàn thiện mình và từ những áp lực đó khiến chị trở nên mạnh mẽ, có thêm kinh nghiệm trên thương trường.
Với phương châm làm việc "không chỉ bán cái khách hàng muốn, mà bán cái khách hàng cần nhưng chưa nhận ra" chị đã tạo một ấn tượng đặc biệt đối với những đối tác của mình. Khi triển khai dự án chị không chỉ dựa trên thông tin khách hàng cung cấp mà còn tìm hiểu, bàn bạc và chia sẻ với họ. Chị và đồng nghiệp cùng nhau tìm ra những giải pháp tối ưu trong đường lối tiếp cận thị trường với chi phí tiết kiệm nhất, giúp sản phẩm của khách hàng không lẫn vào giữa một rừng sản phẩm như hiện nay.
Năm 2006, Công ty Golden Event đã thực hiện thành công sự kiện Hành trình tiếp thị hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Đây là một trong những chương trình mang tính xã hội mà công ty đã thực hiện rất thành công. Với ý tưởng đưa hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam ra thế giới thông qua hình ảnh thống nhất để tạo dấu ấn đẹp trong lòng người xem, sự thành công của chương trình là minh chứng cho quyết định "lấn sân" của chị là hoàn toàn đúng hướng.
Hiện tại, công ty này được đánh giá là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông. Chị hài lòng vì những nỗ lực của mình đã được ghi nhận. Nhưng có lẽ điều khiến chị tự hào hơn hết chính là môi trường làm việc thân thiện mà chị đã tạo ra. Nơi đó không có giới hạn bởi khái niệm sếp hay nhân viên mà chỉ đơn thuần là những người đồng nghiệp làm chung một nhóm và cùng thực hiện một ước mơ.
Bận rộn với những công việc xã hội như thế nhưng Minh Hương vẫn luôn dành thời gian cuối tuần cho gia đình bằng những bữa ăn ngon, những chuyến đi dã ngoại. Chị quan niệm: đã xác định là một phụ nữ của xã hội thì thời gian cho gia đình sẽ trở nên hạn hẹp. Nhưng quan trọng nhất vẫn là "chất lượng" thời gian dành cho nhau.
Miên Thảo
Bình luận (0)