Xe hơi bay cất cánh

21/03/2009 21:44 GMT+7

Hãng Terrafugia, Mỹ vừa thực hiện những cuộc thử nghiệm đầu tiên đối với phát minh của mình: Chiếc xe hơi bay mang tên Transition.

Theo thông báo chính thức từ hãng Terrafugia, Transition có thể cất cánh từ bất kỳ loại đường băng nào. Tuy nhiên muốn  Transition bay thì chủ sở hữu phải có giấy phép. Đại diện của Terrafugia khẳng định, muốn nhận giấy phép lái Transition chỉ cần tham dự khóa học và bay khoảng 20 giờ. 

...và trên mặt đất ảnh: Terrafugia.Com

Khi ở trên mặt đất, Transition hoạt động như chiếc xe hơi thông thường, dùng động cơ xăng. Nhưng khi bay nó chuyển sang sử dụng động cơ cánh quạt Rotax 912S. Quá trình chuyển từ xe hơi thông thường sang chế độ bay chỉ mất 30 giây. Trong khoảng thời gian này, hai cánh của xe sẽ xòe ra. Lượng nhiên liệu đảm bảo cho Transition bay được 724 km với tốc độ cao nhất là 185 km/giờ. Khi hoạt động trên mặt đất, nếu bơm xăng đầy chỉ đủ cho xe chạy được 105 km.  

Hiện nay Transition mới trong giai đoạn thử nghiệm và còn lâu nữa mới có thể sản xuất đại trà. Hãng Terrafugia sẽ phải hoàn thiện thiết kế chiếc xe và tiến hành những cuộc thử nghiệm bổ sung cả trên mặt đất lẫn trên không trung. Sau đó hãng sẽ sản xuất theo mô hình mới. Dù đang thử nghiệm, nhưng Terrafugia đã nhận đơn đặt hàng Transition. Tiền đặt cọc là 10 ngàn USD, còn giá một chiếc Transition mới là 194 ngàn USD. (Theo Sự thật thanh niên) 

Bảo Quyên

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.