Trao giải thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2008

24/03/2009 00:11 GMT+7

* Tuyên dương 91 thợ trẻ giỏi toàn quốc Chiều 23.3 tại Văn phòng Chính phủ, Phó thủ tướng, Bộ trưởng GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã có buổi gặp mặt và trao giải thưởng cho 10 gương mặt trẻ tiêu biểu VN năm 2008. Cùng dự có Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành.

Anh Thưởng cho biết, qua 13 năm bình chọn, nhiều gương mặt trẻ tiêu biểu đã trưởng thành, trở thành những người xuất sắc trong lĩnh vực công tác, là động lực cho lớp đoàn viên thanh niên phấn đấu. Nhằm nhân rộng các điển hình, trong năm 2009, T.Ư Đoàn sẽ tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ VN. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng, biểu dương những thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực của 10 gương mặt trẻ tiêu biểu 2008. Phó thủ tướng mong muốn T.Ư Đoàn tiếp tục có nhiều sáng kiến hơn nữa để góp phần hình thành một lớp thanh niên VN xuất sắc, biết tự hào về lịch sử, có trí tuệ, dám đương đầu với thách thức, khó khăn, đưa dân tộc VN đi lên nhanh hơn nữa trong thế kỷ 21.

* Cùng ngày tại Hà Nội, T.Ư Đoàn và Hội Dạy nghề tổ chức họp báo giới thiệu chương trình tuyên dương "Người thợ trẻ giỏi toàn quốc" lần thứ nhất. Với chủ đề "Vinh quang người thợ trẻ", chương trình được tổ chức trong 2 ngày 27-28.3 tại Hà Nội gồm các hoạt động: tọa đàm, đối thoại giữa lãnh đạo các bộ, ngành với thợ trẻ giỏi tiêu biểu năm 2009; gặp mặt, trao đổi với lãnh đạo Đảng, Nhà nước; giao lưu với đoàn viên, thanh niên; lễ tuyên dương và ra mắt quỹ giải thưởng Người thợ trẻ giỏi. 91 gương mặt thợ trẻ tiêu biểu được lựa chọn có độ tuổi trung bình 25,03; trong đó có 10 nữ.

* Lễ kết nạp 95 đoàn viên nhân kỷ niệm 95 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (1914 - 2009) diễn ra ngày 23.3 tại tượng đài Lý Tự Trọng (Hà Nội). Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Đắc Vinh, Phó bí thư Thành Đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu đã gắn huy hiệu Đoàn và trao thẻ đoàn viên cho 95 thanh niên ưu tú thuộc trường THPT Chu Văn An (Q.Tây Hồ) và THPT Nguyễn Huệ (Hà Đông). 

* Ngày 23.3 tại Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên TP Cần Thơ đã khai mạc Tuần lễ việc làm thanh niên, do Thành Đoàn và Sở LĐ-TB-XH Cần Thơ phối hợp tổ chức. Có 14 đơn vị tuyển dụng trực tiếp và 87 đơn vị tuyển dụng gián tiếp tham gia với nhu cầu tuyển gần 4.000 lao động. Tuần lễ kéo dài đến 27.3.

T.Hằng - H.Bình - P.Anh - C.Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.