Ngày hội du lịch TPHCM: Kích cầu du lịch dịp hè

28/03/2009 10:02 GMT+7

Ngày 27.3, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch TPHCM công bố chương trình Ngày hội du lịch TPHCM 2009 diễn ra từ 3-5.4 cùng lễ Giỗ tổ Hùng Vương ngày 4.4 tại Công viên văn hóa Đầm Sen.

Năm nay, với hoạt động này, các DN hướng đến mục tiêu quảng bá và kích cầu du lịch hè 2009, khẳng định TPHCM luôn là điểm đến lớn nhất Việt Nam của khách du lịch trong và ngoài nước.

120 gian hàng tham gia ngày hội

Ông Lã Quốc Khánh - PGĐ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM - cho biết: "Ngày hội du lịch TPHCM năm nay là một trong hai sự kiện tiếp thị điểm đến TPHCM với khách hàng trong nước, trong đó tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch nằm trong chương trình Ấn tượng Việt Nam song song với các chương trình du lịch được khuyến mãi kết hợp giữa hàng không và du lịch, và giữa các tổ chức lữ hành và nhà cung cấp dịch vụ".

Ngày hội du lịch TPHCM 2009 có khoảng 120 gian hàng của gần 50 đơn vị là các DN lữ hành, hãng hàng không, khu vui chơi giải trí... từ 15 tỉnh, thành phía nam tham gia Hội chợ du lịch và Hội chợ "Ấm thực phương Nam".

Để kích cầu, ngày hội sẽ diễn ra với nhiều hoạt động giới thiệu văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trong và ngoài nước; các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch như triển lãm các mô hình tour, tuyến du lịch, dịch vụ du lịch mới và các chương trình khuyến mãi, giảm giá các tour trong dịp hè này...

Tập trung kích cầu du lịch nội địa

Theo Sở VHTTDL, hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch "Ấn tượng Việt Nam", hiện các DN du lịch, lữ hành đang có nhiều chương trình giảm giá, kích cầu du lịch, đặc biệt là giới thiệu trong Ngày hội du lịch với xu hướng tập trung kích cầu du lịch nội địa dịp hè. Hiện nhóm du lịch nội địa miền Nam đã có 23 đơn vị lữ hành tham gia.

Đối với du lịch đường bộ, đã có 10 đơn vị công bố trên mạng hơn 40 chương trình giảm giá. Tuy nhiên, mức giảm của các tour đường bộ chỉ khoảng 10-15% do các dịch vụ như phương tiện vận chuyển, ăn uống, chi phí tham quan... không giảm. Trong khi đó, đối với du lịch bằng phương tiện máy bay, hiện nhiều tour có mức giá giảm mạnh do một số đường bay giảm giá gần 60%.

Theo các DN lữ hành, dự kiến, từ nay đến 31.5 (ngoại trừ các ngày lễ), giá các tour du lịch nội địa có thể giảm xuống 30-40% so với trước đây. 

Ngày 26.3, TCty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA) và NH Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) công bố đồng tổ chức "Liên hoan du lịch biển Việt Nam tại Pháp" trong 2 ngày 28 - 29.4.2009 dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch.

Ông Phạm Ngọc Minh - TGĐ VNA - cho biết, Festival biển VN là một chương trình quy mô lớn, được dàn dựng hoành tráng và ấn tượng tại Trung tâm thời trang Pierre Cardin, Paris (Pháp). Chương trình có sự tham gia của 25 đơn vị từ Việt Nam, bao gồm sở VHTTDL một số tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch biển như Khánh Hòa, Đà Nẵng...cùng các DN khách sạn, du lịch, lữ hành và các khu nghỉ biển hàng đầu Việt Nam.

Tham gia vào các hoạt động trong khuôn khổ liên hoan sẽ có Phòng Thương mại và Công nghiệp Pháp, các nhà đầu tư Pháp và Châu u, cùng hàng trăm DN lữ hành lớn ở Pháp và Châu u.

Ngoài ra, các cuộc tiếp xúc và hội thảo, liên hoan cũng mở cửa đón tiếp và giới thiệu đến công chúng những nét đặc sắc của văn hoá truyền thống, con người và đất nước Việt Nam thông qua các chương trình biểu diễn văn nghệ, triển lãm ảnh và đồ thủ công mỹ nghệ, cùng các hoạt động mô phỏng sinh động về đời sống sinh hoạt của cư dân miền biển.

Bích Liên

Theo M.Thoa / Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.