Helen Thanh Đào: Chứng khoán hỗ trợ nghề diễn

02/04/2009 16:03 GMT+7

(TNTS) Helen Thanh Đào là người mẫu Việt kiều xuất hiện trên màn ảnh nhỏ trong nước từ mùa hè năm 2005. Ngoài năng lực diễn xuất, cô còn thể hiện được khả năng… chơi chứng khoán.

Tên Helen Thanh Đào không còn quá lạ trong làng giải trí. Cô người mẫu Việt kiều sau 4 năm quyết tâm về nước tìm cơ hội cho nghiệp diễn đã có thành tích khá dày: 2 năm đầu đóng được liên tiếp 5 phim: Đô la trắng, Hai mảnh đời, Ván cờ tình yêu, Giá mua một thượng đế và Luật giang hồ.

Chưa đảm nhận vai chính, “tân binh” Helen Thanh Đào ở tuyến thứ chính với những vai phụ có nhiều đất diễn. Giải Diễn viên phụ xuất sắc nhất của giải thưởng HTV Awards đã một phần khẳng định năng lực của cô ở giai đoạn này. Cô vừa xuất hiện trong hai phim Sóng gió thương trường và Cuộc chiến hoa hồng, hiện đang lên kế hoạch cho những vai diễn mới.

Helen Thanh Đào xuất thân trong gia đình người Việt gốc Hoa có truyền thống kinh doanh lâu đời ở Chợ Lớn, cho nên dễ hiểu vì sao cô chọn học ngành thương mại tại trường Đại học Los Angeles (Mỹ). Helen học đến năm thứ ba thì gác lại, về nước tìm cơ hội đóng phim. Cô sinh viên 20 tuổi tâm sự: “Việc học chỉ cần mình có ý chí thì lúc nào cũng nắm bắt được rõ ràng về phương hướng, và luôn có thể học bất cứ thời điểm nào.

Trong khi cơ hội gia nhập làng giải trí thì rất hiếm. Vai diễn không phải muốn lúc nào cũng được dù khi mình thật sự có năng lực, mà phải phụ thuộc vào người khác, chẳng hạn như nhà sản xuất phim, đạo diễn. Cơ hội diễn xuất không thể chờ mình và nghề diễn làm cho mình tin tưởng nhiều vào tương lai”. Helen Thanh Đào cũng mất thời gian trăn trở suy nghĩ, cân nhắc, vì nếu thay đổi con đường đi, cuộc đời cô cũng sẽ hoàn toàn khác đi.

Rồi cuối cùng, cô quyết định chọn con đường mà mình đi 4 năm nay, mà cơ sở để khởi đầu là… danh hiệu Á hậu 1 của Cuộc thi Super Model of the World tại Đài Loan cùng kinh nghiệm diễn xuất từ các buổi biểu diễn thời trang mà cô đã làm như công việc làm thêm bán thời gian của một sinh viên.

Ở Việt Nam, không ai theo nghề diễn với tham vọng trở thành… đại gia. Huống chi, một diễn viên phải chịu nhiều “tốn kém” như Helen Thanh Đào, nhất là khoản đi lại giữa hai nước như đi chợ, và những việc khác như phục trang, thuê trợ lý. Cô cũng sẵn sàng bay về Việt Nam chỉ để casting vai diễn trong vài ngày, mà khả năng được trao vai đôi khi chỉ là 50/50.

Helen Thanh Đào cho biết, cô đầu tư vào một số cổ phiếu trên thị trường chứng khoán quốc tế. Tới lúc này thì kinh nghiệm và đầu óc kinh doanh của con nhà nòi như Helen Thanh Đào được vận dụng. Cô cho biết: “Thật ra, nghề diễn viên và kinh doanh có rất nhiều điểm ... giống nhau, ví như yếu tố đầu tiên là sự tự tin. Tuyệt đối phải tự tin khi đối mặt với mọi việc, và mọi người. Nghề nào cũng cần phải kiên trì.

Nhưng để so sánh hai nghề, cho đến bây giờ tôi vẫn thấy, tìm cơ hội trong làng giải trí khó hơn trong kinh doanh nhiều, mà xác suất thành công trong kinh doanh lại cao hơn. Trong kinh doanh, tôi giành được thế chủ động. Còn với nghề diễn, tôi đi tìm cơ hội, nhưng quyền quyết định cơ hội ấy cho tôi, thì đến từ người khác!”.

Thủy Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.