"Nhạn trắng Gò Công" trả nợ ân tình

01/04/2009 23:12 GMT+7

14 năm qua, ca sĩ hải ngoại Phương Dung thường xuyên trở về VN làm từ thiện. Chị chia sẻ với Thanh Niên những tâm sự trong chuyến về nước biểu diễn chính thức lần này.

Hỏi Phương Dung vì sao đã ngần ấy năm trở về quê hương giúp đỡ hàng trăm mảnh đời bất hạnh vậy mà mãi đến hôm nay chị mới nhận lời hát trở lại, chị cười: "Thật ra tôi đã có giấy phép cách đây 6-7 năm nhưng vì mải lo cho công việc thiện nguyện nên chưa có dịp. Ngày quyết định nhận lời hát tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM (ngày 20 và 21.3), tôi nghĩ đây là dịp trả nợ ân tình với khán giả sau hơn nửa thế kỷ đi hát”.

Chị vui vẻ cho biết cảm xúc của mình khi gặp lại khán giả ái mộ ở quê nhà: "Khác với những lần trước chỉ về nước làm từ thiện, lần này tôi cảm nhận được tình yêu thương thật sự của khán giả dành cho mình. Dù thời gian có thay đổi nhưng tôi không khó khăn lắm để nhận ra những khán giả của thập niên 60-70 khi họ tìm đến tôi. Có người còn đưa tôi xem những tấm hình xa xưa của tôi mà họ cất giữ. Có người ở tận Long An, Cần Thơ... hay tin tôi hát ở Sài Gòn chạy lên ủng hộ. Thật cảm động vô cùng!".

Về công tác từ thiện, Phương Dung cho biết, chị đang đăng ký và sẽ tổ chức một nhóm bác sĩ đến mổ mắt cho gần 100 người nghèo tại Tiền Giang và Bến Tre. Chị vừa mua được một xe nước mía, một vài lưới đánh cá nhỏ, mua gạo, dầu ăn... để giúp đỡ một số gia đình khó khăn ở Bến Tre, Cần Thơ, Tiền Giang... Sắp tới qua báo chí, chị sẽ tìm thêm những hoàn cảnh khó khăn để đến tận nơi giúp đỡ. Chị tâm sự, sở dĩ bản thân hăng hái làm từ thiện là vì chị có đến 8 người con, chị tin con cái của mình sau này ít ra cũng nên người nhờ cái đức từ cha mẹ để lại.

Miệt mài làm từ thiện là thế, song Phương Dung vẫn không quên chăm sóc sức khỏe để tiếp tục gặp gỡ khán giả vào 3 đêm diễn sắp tới (3, 4 và 5.4) tại Phòng trà Văn Nghệ TP.HCM. Chị cho biết có thể chị sẽ hát 15 ca khúc đã từng gắn liền với tên tuổi của mình. Có một số bài đã lâu không hát lại nên chị phải tập lời từ đầu. Hiện nay, Phương Dung cũng đang thực hiện một DVD ca nhạc tại VN. “Đây là album chất chứa tất cả những gì tôi đã có trong cuộc đời và sự nghiệp mang tên Phương Dung cuộc đời nghệ thuật và kỷ niệm. Với những ai từng yêu mến tiếng hát Phương Dung qua những nhạc phẩm như: Những đồi hoa sim, Nỗi buồn gác trọ, Tạ từ trong đêm, Khúc hát ân tình, Đố ai, Sương lạnh chiều đông, Tím cả rừng chiều, Nỗi buồn đêm đông, Sắc hoa màu nhớ, Biết đâu tìm, Rừng chưa thay lá... hẳn sẽ cảm nhận được điều tôi muốn chia sẻ qua album này”.

Chị còn tiết lộ đây cũng là album cuối cùng trước khi chị không còn đứng trên sân khấu nữa.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.