Tàu cánh ngầm gặp nạn, hơn 80 hành khách thoát hiểm

08/04/2009 22:28 GMT+7

(TNO) Vào khoảng 19 giờ tối nay (8.4), trên sông Sài Gòn, thuộc địa phận cảng Bến Nghé, quận 7, TP.HCM đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thuỷ. Tàu cánh ngầm mang tên Green Line 11, số hiệu HP 2246 của Công ty Green Line (quận 1, TP.HCM) chở 84 hành khách bị bể đầu tàu, nước tràn vào khoang, gây nên cảnh hỗn loạn, do có nhiều hành khách bị thương và mọi người sợ tàu chìm.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông đường thuỷ TP.HCM, cảnh sát PCCC trên sông, cứu hộ cứu nạn của Sở Cảnh sát PCCC TPHCM, bộ đội biên phòng TP.HCM,... đã có mặt ứng cứu kịp thời. Đến 20 giờ 30 phút, lực lượng cứu hộ đã dùng canô tiếp cận tàu để tìm cách khắc phục. Hành khách đa số là khách du lịch, trong đó có nhiều người nước ngoài, đã được đưa lên bờ an toàn, nhưng hành lý của họ vẫn còn để lại trong tàu.

Thượng tá Trần Văn Sinh, Trưởng phòng Cảnh sát đường thủy TP.HCM, cho biết: "Mũi tàu cánh ngầm bị bể, nước tràn vào khoang. Tuy nhiên, phía hãng tàu cũng đã trám sơ bộ nhằm hạn chế nước ngập vào khoang nên không xảy ra chìm tàu...".
 
Một cán bộ biên phòng phụ trách cửa khẩu cảng Bến Nghé cho hay, có khả năng tàu Green Line đã đụng vào phao đèn đỏ báo tín hiệu trên sông trước khi cập phao neo số 23 cách đó khoảng 1km.

Đến khoảng 21 giờ tối nay, khi vụ tai nạn vẫn chưa được khắc phục hoàn toàn, Thượng tá Trần Văn Sinh đã đề nghị hãng tàu đặt biển báo tín hiệu trong phạm vi xảy ra sự cố, để cho tàu thuyền qua lại trên sông Sài Gòn phát hiện, tránh va chạm.

Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp cận con tàu, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Đỗ Thông

>>Tiếp tục cập nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.