Kết hôn nhưng vẫn chưa có... "gia đình"

09/04/2009 14:56 GMT+7

Tôi năm nay 28 tuổi, chồng tôi hơn 2 tuổi. Chúng tôi vừa kết hôn, đó là kết quả của 5 năm yêu nhau. Về sống với nhau rồi, tình cảm của chúng tôi dành cho nhau vẫn nồng nàn như khi yêu (thậm chí còn nhiều hơn). Nhưng có một vấn đề tôi rất cần sự chia sẻ.

Gia đình chồng tôi chỉ có mỗi anh ấy là con trai, bên cạnh chị gái và em gái. Nhà chồng tôi hiện sống cùng gia đình họ hàng bên mẹ chồng (nhà từ đường của gia đình mẹ chồng tôi) nên cuộc sống khá phức tạp. Ngày cưới, chúng tôi thậm chí không có đêm động phòng, vì nhà không có phòng riêng cho chúng tôi...

Trước khi cưới, tôi đã biết mẹ chồng tôi đang mang một khoản nợ kha khá. Nhưng tôi không ngại vì nghĩ, thứ nhất tôi không sống chung với nhà chồng, thứ hai cả nhà ai cũng có việc làm nên việc trả nợ chắc sẽ giải quyết được. Vì thế, những ngày đầu làm dâu, tôi đã đồng ý đưa hết tiền mừng cưới (và cả tiền riêng của tôi - nhưng tôi nói là tiền đi mượn) cho mẹ chồng để trả một phần nợ. Phần còn lại tôi đồng ý sẽ mượn giúp với điều kiện mỗi tháng cả nhà chung góp một khoản tiền cố định để thanh toán dần. Mọi người cùng đồng ý.

Nhưng trong lúc vợ chồng tôi hy sinh để cùng gia đình chồng trả nợ thì cô em của anh ấy cùng chồng sắp cưới của mình chuẩn bị... mua nhà, trong khi trước đó thì nói là không có tiền góp trả nợ với gia đình. Tôi thực sự rất bất mãn, còn chồng tôi thì dùng mọi lý lẽ biện minh cho cả gia đình.

Tôi chỉ sống cùng nhà chồng có 2 tháng, sau đó do chuyển công tác nên tôi về nhà mẹ ở tỉnh khác ở. Còn chồng tôi hiện vẫn ở nhà bố mẹ anh ấy. Thế là đến giờ vợ chồng tôi vẫn mỗi người một nơi. Bố mẹ chồng tôi thì vẫn "vô tư" nhận sự giúp đỡ từ tôi mà không hề nghĩ đến tương lai vợ chồng tôi sẽ như thế nào. Tôi buồn quá, và không biết làm thế nào để vợ chồng tôi có thể được gần nhau và cùng lo cho tương lai gia đình nhỏ của mình.

Lý Trân

Những góp ý, chia sẻ với bạn Lý Trân, các bạn có thể gửi về địa chỉ vuontamtu@thanhnien.com.vn, hoặc vào mục "Phản hồi" ngay dưới bài này. Nội dung gửi xin vui lòng gõ dấu (font chữ unicode) và ghi rõ "thư gửi Lý Trân".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.