Quyền lực truyện tranh

12/04/2009 16:45 GMT+7

(TNTS) Công nương Diana của nước Anh từng được mệnh danh là "Công nương của mọi người" trước khi qua đời trong một tai nạn xe hơi ở Paris (Pháp) vào năm 1997. Nhưng bà sắp trở lại, trong vai nhân vật anh hùng của truyện tranh.

Công nương Diana sẽ xuất hiện trong loạt truyện tranh có tựa đề Female Force (Quyền lực phụ nữ) nhằm tôn vinh cuộc đời của những phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn. Bà là người thứ năm bước vào loạt truyện tranh nói trên, sau Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ Sarah Palin và Caroline Kennedy - con gái của cố Tổng thống John F.Kennedy.

Truyện tranh Female Force: Princess Diana do hãng Bluewater Productions (Mỹ) xuất bản, cho cái nhìn cận cảnh về cuộc đời của người đã giành được cảm tình của nhiều người trên khắp thế giới với tư cách là một công nương, người của công chúng, một nhà từ thiện và là một người mẹ đáng kính. Theo Darren Davis - Chủ tịch Diamond Comic Distributors, nói rằng,  Công nương Diana đã "làm được nhiều điều và rất khác lạ", nên bà xứng đáng là người thứ năm của Female Force.

Ông Davis chia sẻ, Công nương Diana ít được biết đến trong một thế hệ trẻ em Mỹ được "bồi bổ" bằng những tên tuổi như Hannah Montana và Paris Hilton. Vì vậy, ông hy vọng cuốn sách sẽ đem lại hiệu quả cao về khía cạnh giáo dục. Truyện tranh về Diana, do Chris Arrant chấp bút, sẽ được phát hành vào ngày 1.7.2009, đúng vào sinh nhật lần thứ 48 của bà.

Công nương Diana sẽ không là "người Anh cô đơn" trong loạt truyện Female Force. Nữ nam tước Margaret Thatcher, cũng là nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử xứ sương mù, cũng sẽ góp mặt trong bộ truyện này. John Blundell, tác giả cuốn tiểu sử Margaret Thatcher: A Portrait of An Iron Lady (Margaret Thatcher: Chân dung của một bà đầm sắt) đã nhận trách nhiệm viết cuốn truyện tranh về người phụ nữ 83 tuổi này.

Hiện chưa rõ khi nào truyện này mới được phát hành. Trước đó, truyện tranh về Ngoại trưởng Clinton và Thống đốc bang Alaska Sarah Palin của tác giả Neal Bailey đã được phát hành vào ngày 11.3. Nhu cầu đối với 2 cuốn truyện tranh này cao đến mức chúng đã được in lại lần hai. Tuy nhiên, với truyện tranh về cuộc đời của Đệ nhất phu nhân Mỹ, cũng do Neal Bailey viết, có thể hút nhiều độc giả hơn nữa. Theo ông Davis, dù đến ngày 25.4 này truyện về bà Obama mới được chính thức phát hành, nhưng cho đến nay hơn 45.000 cuốn đã được đăng ký mua.

Theo kế hoạch của Bluewater Productions, truyện về bà Caroline Kennedy, cũng của tác giả Neal Bailey, sẽ ra mắt độc giả vào tháng 6, và vào tháng 8, truyện tranh về cựu nữ Ngoại trưởng Condoleezza Rice của tác giả Christopher Ward sẽ được phát hành. Trong năm 2010, Bluewater Productions dự định phát hành loạt truyện về những phụ nữ có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực truyền thông như Barbara Walters, Oprah Winfrey và Martha Stewart.

Tổng thống Mỹ Barack Obama và cựu ứng cử viên tổng thống - Thượng nghị sĩ John McCain từng xuất hiện trong truyện tranh của nhà xuất bản IDW Publishing hồi năm ngoái. Đầu năm nay, ông Obama "chiến đấu" bên cạnh "Người nhện" trong một cuốn truyện tranh cùng tên của nhà xuất bản Marvel Comics.

Tuy nhiên, những cái tựa liên quan đến Hillary Clinton, Sarah Palin và sắp tới là Michelle Obama, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông. Loạt truyện tranh Female Force đã được giới thiệu trên các đài CNN, Fox News, MSNBC, trong các báo và tạp chí như USA Today, Chicago Tribune và People.

Ý tưởng phát hành loạt truyện Female Force xuất phát từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, khi ông Davis và một đối tác cảm thấy bực mình khi nghe người ta bàn luận về các chính trị gia chỉ dựa trên các bản tin. Họ quyết định sử dụng khuôn khổ truyện tranh nhằm cung cấp thông tin chi tiết hơn cho công chúng, đặc biệt là những độc giả trẻ.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.