Siêu trộm sa lưới

14/04/2009 22:53 GMT+7

Suốt gần 2 năm kiên trì theo dõi, cuối cùng Công an TP Thanh Hóa đã bắt được tên trộm két sắt thuộc hàng “siêu đẳng”. Đó là Lê Trung Kiên, 30 tuổi, ngụ tại xã Đông Thịnh, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa. Chỉ tính từ năm 2007 đến nay, Kiên đã gây ra trên 20 vụ trộm cắp két bạc và các tài sản có giá trị khác lên tới gần 3 tỉ đồng.

Năm 2000, Lê Trung Kiên vào tù vì tội trộm cắp tài sản. Thời gian thụ án, Kiên tìm đến những bạn tù cộm cán để học những ngón nghề cắt, phá khóa trộm cắp két bạc. Cuối năm 2006, ngay sau khi mãn hạn tù, Kiên đã mua sắm dụng cụ gồm kéo cắt sắt, kìm cộng lực, xà beng... để kiếm ăn. Ban ngày, Kiên thường dùng xe đạp đi khắp TP Thanh Hóa để tìm mục tiêu, thường là các gia đình giàu có, hoặc các cửa hàng buôn bán, các công sở. Đợi đến đêm, tên trộm này ra tay. 

Điển hình như đêm ngày 1.5.2007, Kiên đã phá khóa đột nhập vào gia đình anh Tào Bản Giai, ở số nhà 44 Đinh Công Tráng, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa lấy trộm một két bạc bên trong có 20 nghìn euro, 57 triệu đồng tiền mặt, 2 hồ sơ đất và nhiều giấy tờ khác. Đêm 15.6.2008, y vào nhà anh Phạm Bạch Thủy, ở số nhà 18 Xuân Diệu, phường Điện Biên, TP Thanh Hóa lấy trộm một két bạc cỡ lớn, bên trong có trên 200 triệu đồng tiền mặt và rất nhiều đồ trang sức bằng vàng trị giá trên 50 triệu đồng. Đặc biệt, 3 tháng đầu năm 2009, Kiên đã liên tiếp gây ra hàng chục vụ trộm cắp két bạc và các tài sản có giá trị như: máy vi tính,  ti vi màn hình tinh thể lỏng, đồ cổ... trị giá hàng tỉ đồng.

Ngay từ tháng 5.2007, Công an TP Thanh Hóa đã lập Chuyên án 507K để điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra các vụ trộm trên địa bàn. Sau một thời gian sàng lọc đối tượng, củng cố chứng cứ, cuối cùng ngày 11.4, Công an TP Thanh Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lê Trung Kiên. Khám nhà Kiên, công an đã thu giữ được rất nhiều tang vật cũng như đồ nghề đi trộm của y. Tiếp đó, ngày 12.4, công an đồng loạt tiến hành bắt và khám nhà Nguyễn Tài Cường (46 tuổi) và Lê Phú Duyên (41 tuổi), đều ngụ tại huyện Đông Sơn, là các đối tượng chuyên đưa các tài sản do Kiên trộm cắp được đi tiêu thụ tại các địa bàn khác.

Ngọc Minh - Nguyễn Thị Hảo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.