Hội thảo về cây trồng biến đổi gen

15/04/2009 23:03 GMT+7

Hôm qua 15.4, Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM đã tổ chức hội thảo về tiềm năng kinh tế của cây trồng biến đổi gen (BĐG) ở VN.

Hiện VN chưa chính thức thừa nhận cây trồng BĐG nên hầu hết các loại cây này chỉ mới được nghiên cứu ở các phòng thí nghiệm. Chỉ một số cây trồng BĐG đã xuất hiện ở một số địa phương với nguồn giống BĐG nhập khẩu không chính thức để sản xuất. Theo tiến sĩ Nguyễn Quốc Bình, Phó giám đốc Trung tâm công nghệ sinh học, xu hướng sắp tới của VN là chỉ tập trung vào những loại cây cần thiết đáp ứng cho nhu cầu thay thế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu, có khả năng kháng thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ. Hiện tại giống ngô có chứa gen Bt đã được trồng thử nghiệm ở một số hộ nông dân.

Thông tin từ hội thảo cũng cho biết mục tiêu của Chính phủ là phát triển mạnh công nghệ sinh học hiện đại, tập trung vào công nghệ gen, đến năm 2020 phải đạt trình độ hàng đầu khu vực ASEAN, diện tích trồng trọt các giống cây trồng BĐG chiếm 30-50%, trên 70% nhu cầu về giống cây sạch bệnh được cung cấp từ công nghiệp vi nhân giống...

Dự kiến vào quý 3 năm nay, Chính phủ sẽ ban hành Nghị định về quản lý an toàn sinh học, lần đầu tiên chính thức đưa vào sản xuất cây trồng BĐG trên diện rộng.

Quang Thuần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.