Bài hát Việt 2009 có ca sĩ nước ngoài tham gia

18/04/2009 22:54 GMT+7

Bước sang năm thứ 5, Ban tổ chức (BTC) của Bài hát Việt (do VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Cát Tiên Sa tổ chức) mong muốn làm một điều gì đó mới mẻ hơn cho khán giả khi đến với chương trình.

Tuy nhiên, việc đổi mới để khác đi “bản chất” của Bài hát Việt từ trước đến nay là điều khó có thể. Bởi thế, trong năm 2009 này, vẫn với tiêu chí: không nhạc thị trường, không lặp lại cái hay, cái cũ về mặt ngôn ngữ... BTC mong muốn sẽ nhận thêm nhiều tác phẩm hay được sáng tác trong năm 2009 hoặc các sáng tác chưa công bố.

Năm 2009 này, bên cạnh việc duy trì những live show hằng tháng, sẽ có thêm những gala chuyên đề với sự tham gia của một số nghệ sĩ trong khu vực. Cụ thể là đêm Gala Khởi động Bài hát Việt 2009 (diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM - được truyền hình trực tiếp trên VTV3) sẽ có sự tham gia của nghệ sĩ đến từ Brunei và Philippines; gala kế tiếp sẽ có sự tham gia của nghệ sĩ của Malaysia...

Đây cũng chính là nét mới mà BTC muốn thực hiện để khán giả không phải nhàm chán. Ông Lương Minh (Trưởng phòng Nghệ thuật tạp kỹ của VTV3) cho biết: “Khi mời các ca sĩ trong khu vực tham gia chương trình, chúng tôi sẽ cố gắng tập cho họ hát tiếng Việt. Nếu không được sẽ chuyển ngữ sang tiếng Anh cho họ dễ sử dụng. Ngoài ra còn có thể quảng bá bài hát của chúng ta ra các nước”.

Theo BTC, format của Bài hát Việt 2009 gồm có 8 live show hằng tháng diễn ra từ tháng 5 đến tháng 12.2009; 4 đêm gala diễn ra vào tháng 4, 7, 10.2009 và 2.2010; một đêm chung kết và một đêm trao giải vào tháng 1.2010. Tác giả tham gia là người có quốc tịch Việt Nam (kể cả tác giả đang học tập tại nước ngoài).

Mỗi năm mỗi tác giả được chọn tối đa 4 bài hát xuất hiện trong live show. Cơ cấu giải thưởng năm nay gồm có: Giải thưởng đặc biệt Bài hát Việt năm 2009, Bài hát của năm, Bài hát nổi bật theo từng phong cách âm nhạc, Nhạc sĩ phối khí, Bài hát được yêu thích nhất và các giải phụ như: Nhạc sĩ ấn tượng, Nhạc sĩ triển vọng... do Hội đồng thẩm định bình chọn.  

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.