Bắt cóc người yêu để tống tiền

22/04/2009 17:51 GMT+7

(TNO) Sáng nay 22.4, Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp Lục Văn Hiền (29 tuổi) cùng anh ruột là Lục Văn Chung (33 tuổi, ngụ H.Xuân Lộc, Đồng Nai) và Cao Thịnh (35 tuổi, quê H.Phú Quốc, Kiên Giang). Ba người này bị công an bắt giam do có hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Diễn tiến vụ việc có thể tóm tắt như sau: Hiền là nhân viên Công ty Cổ phần chứng khoán Nhất Việt (Q.1), trong quá trình tiếp xúc với khách hàng Hiền có quen biết với bà T.

Sau nhiều lần được hiền tư vấn, bà T. có mời Hiền về nhà ở P.15, Q.11 chơi. Và từ đó giữa Hiền và con gái bà T. là chị Lý Bảo Y. (24 tuổi) có quan hệ tình cảm.

Do làm ăn thua lỗ, Hiền biết gia đình bà T. có tiền, bản thân chị Y. có công ty riêng nên nảy sinh ý định bắt cóc chị Y. để đòi tiền chuộc.

Theo kế hoạch đã vạch sẵn, chiều 16.4, chúng lên kế hoạch bắt cóc chị Y. Theo đó, Chung xưng tên Chiến, gọi điện đến công ty gặp chị Y. đặt vấn đề mua hàng, sau đó đánh xe hơi đến công ty chị Y. ở Q.11 chở chị Y. sang Q.7 để xem mẫu hàng.

Đi được một đoạn, Chung nói có một người khách muốn xem mẫu hàng nên chạy xe ra vòng xoay Hàng Xanh (Q.Bình Thạnh) đón người này đi cùng nhưng thực chất là đồng bọn tên Thịnh.

Khi xe đi đến cầu Sài Gòn, Thịnh dùng dao khống chế, bịt miệng, buộc nạn nhân nằm dưới sàn xe ô tô rồi chở về nhà Hiền ở H.Xuân Lộc (Đồng Nai), sau đó đưa Y. tới khu vực núi Le (Đồng Nai) giam giữ rồi điện đoại về nhà buộc người nhà nạn nhân phải nạp 3 tỷ đồng tiền chuộc nếu báo công an sẽ giết chị Y.

Do nhà không có sẵn tiền mặt nên bà T. phải đi vay mượn, đến tối cùng ngày (17.4) thì có đủ tiền và được bọn chúng hẹn ra địa bàn TP Biên Hòa để giao tiền, tuy nhiên đến nơi bọn chúng vẫn không ra nhận, sau đó thông báo cho bà T. phải mang tiền xuống Long Khánh (Đồng Nai).

Khi bà T. đến nơi thì bọn chúng đổi ý, yêu cầu mang tiền về TP.HCM giao. Đến 21 giờ ngày 17.4, chúng lại hẹn bà T. mang tiền qua đường Nguyễn Văn Linh (Q.7).

Khi đến nơi thì bà T. nhận được điện thoại của con gái là đã được bọn bắt cóc phóng thích.

Qua lời khai nhân chứng và vận động của gia đình, đến sáng 21.4, Hiền đến cơ quan công an đầu thú, trưa cùng ngày, Chung và Thịnh cũng đến Công an TP.HCM đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội.

Ngọc Thọ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.