Lại xuất hiện vòng tròn kỳ bí

22/04/2009 20:29 GMT+7

Những vòng tròn cực lớn với họa tiết kỳ lạ từng xuất hiện trên những cánh đồng nước Anh, nay lại “tái xuất giang hồ” ngày 14.4 tại khu vực gần Avebury ở Wiltshire, tây nam đảo quốc sương mù.

Vòng tròn trên ruộng lần này có đường kính hơn 18 mét gồm nhiều cung tròn đồng tâm, ở gần Silbury Hill, Windmill Hill, Sanctuary - là nơi từng xuất hiện những vòng tròn khác những năm trước. Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lucy Pringle trở thành chuyên gia về những hình ảnh khác thường trên đồng ruộng khi bà cho công bố những tác phẩm ghi nhận được của mình từ năm 1990.

Chưa ai xác định tác giả của những hình ảnh kỳ lạ này. Nhiều người hoài nghi rằng đó là do các nhà khoa học sử dụng máy tính và đội ngũ tình nguyện viên để thực hiện. Tuy nhiên, với kích cỡ của hình thì một số ít người khó có thể thực hiện được chỉ trong 1 đêm, đó là chưa kể chuyện giữ bí mật tuyệt đối của những người thực hiện. Do vậy, cũng đã có ý kiến cho rằng hình tròn bí ẩn kia là thông điệp của người ngoài hành tinh!

Không chỉ vòng tròn, những hình ảnh lạ xuất hiện trên đồng ruộng còn có hình con ong, hình chữ nhật và thậm chí dạng hình 3D. Năm ngoái hình tròn kỳ bí tại vùng Wroughton được phát hiện bởi một nhà vật lý học thiên thể lại là biểu tượng của Pi, một yếu tố căn bản trong toán học. Có thể xem một số hình ảnh kỳ lạ trên đồng ruộng tại địa chỉ http://www.dailymail.co.uk/sciencetech/article-1171691/It-spring-The-years-crop-circles-spotted.html.

Tạ Xuân Quan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.