Hoang sơ thác Voi

02/05/2009 15:20 GMT+7

(TNTS) Đường dẫn đến thác Voi quanh co, uốn lượn qua thác Cam Ly, nông trại hoa của người dân ở làng hoa Vạn Thành, những triền đồi, con dốc nhỏ và những bản làng của người đồng bào dân tộc Nùng.

Đường dài 25 km (tính từ trung tâm Đà Lạt) được điểm tô vẻ đẹp hoang sơ với tầng tầng, lớp lớp các loại cây xứ ôn đới, đặc biệt là  những rừng thông xanh ngút ngàn dọc ven đường. Giữa thị trấn Nam Ban (Lâm Hà, Lâm Đồng) dòng thác như con voi khổng lồ giữa một vùng rừng núi nguyên sinh bạt ngàn. Từ đỉnh thác nhìn xuống, muôn ánh cầu vồng khoe sắc và thác nước chảy tung bọt trắng xóa thành một dải nước bạc đổ giữa rừng lá xanh um tùm, những tảng đá khổng lồ dưới chân thác bị dòng nước bào mòn nhẵn nhụi giống như hình dạng của những con voi rừng đang tranh nhau tắm suối.  

Men theo con đường mòn dài hơn 600m với những mỏm đá mấp mô, lởm chởm, qua các vực thẳm, cây rừng bủa giăng như mạng nhện, tôi mới đến được bãi đá nhiều hình thù của thác. Địa điểm nguy hiểm, thử thách sự gan dạ của du khách là hang Gió ngay dưới chân thác. Con đường đi vào hang Gió hẹp, bị kẹp giữa hai vách đá. Những đám rêu xanh bò miên man, những dây leo chằng chịt tạo nên khung cảnh kỳ bí. Nhưng khi ngước nhìn lên, bạn sẽ bất ngờ bởi những khoảnh trời xanh tuyệt đẹp sau làn nước chảy xiết và tung bọt nước  trắng xóa bắn vào người. Hãy mạnh dạn thử cảm giác đứng nơi “đầu sóng ngọn gió” của cửa hang, bạn sẽ thích thú với cảm giác tắm thủy lực từ làn gió nước cấp. Điều thú vị của con thác cao hơn 30m, rộng chừng 15m này là có thể len lỏi qua các ngách đá để tìm những góc ảnh lạ, độc đáo từ mọi góc độ của dòng thác.

Cạnh thác, chùa Linh Ẩn uy nghiêm và đồ sộ thấp thoáng sau những rặng cây rừng, vườn cây cà phê bạt ngàn đang cho hoa trắng xóa khiến cho cảnh quan quanh thác đẹp như tranh thủy mặc.

Bài & ảnh: Phạm Văn Ký

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.