Bắt quả tang vụ lừa đảo tuyển dụng lao động liên tỉnh

24/04/2009 01:09 GMT+7

(TNO) Chiều 23.4, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Viết Lợi - Trưởng Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) cho biết: đang hoàn tất hồ sơ để tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với một người tên Hằng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chiều 22.4, Công an Ngũ Hành Sơn đã bắt quả tang Hằng đang nhận 1,5 triệu đồng của 3 sinh viên có nhu cầu tìm việc tại khách sạn Blue Ocean (đường Hoàng Kế Viên, Đà Nẵng).

Theo điều tra, Hằng giả danh là cán bộ Công ty CP rượu quốc tế ISC (Bình Dương), ra miền Trung để tuyển dụng lao động (LĐ) và đã dùng giấy chứng minh nhân dân giả mang tên Phạm Thị Tuyết Nhung (SN 1981 tại Sơn Tịnh, Quảng Ngãi) để thực hiện hành vi của mình. Sau khi đến lưu trú tại khách sạn, Hằng đã in tờ rơi, mở website thông báo tuyển dụng. Những người đến tuyển dụng đều bị Hằng yêu cầu nộp 500.000 đồng tiền trách nhiệm.

Tại hiện trường, công an đã thu giữ 49 bộ hồ sơ tuyển dụng, trong đó có 22 hồ sơ của người LĐ tại Đà Nẵng và 27 hồ sơ của người LĐ ở Đồng Hới (Quảng Bình). Ngoài ra, còn 5 LĐ khác đang chuẩn bị nộp tiền cho Hằng. Qua xác minh với Công ty CP rượu quốc tế ISC, được biết công ty này không hề cử nhân viên nào ra miền Trung tuyển dụng LĐ.

Tại cơ quan điều tra, Hằng khai mình đã thực hiện hành vi lừa đảo trên ở nhiều nơi, trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, tên tuổi chính xác cũng như quê quán vẫn chưa được đối tượng trên khai báo thành khẩn. Công an Q.Ngũ Hành Sơn cũng đề nghị những ai đã từng là nạn nhân của Hằng thì liên hệ qua số điện thoại 05113.969082.

Vũ Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.