Thanh tra việc đấu thầu mua hóa chất tại BV Nội tiết T.Ư

24/04/2009 01:13 GMT+7

* Không chấp nhận đầu vào cử tuyển quá thấp (TNO) Ngày 22.4, thông tin từ Bộ Y tế: đang tiến hành làm rõ một số vấn đề liên quan đến đấu thầu mua hóa chất xét nghiệm bằng nguồn ngân sách nhà nước và nguồn thu viện phí tại Bệnh viện (BV) Nội tiết T.Ư.

Việc thanh tra tiến hành sau khi cơ quan chức năng nhận được đơn của một số cán bộ viên chức BV này phản ánh, trong năm 2008, với cùng một loại hóa chất xét nghiệm nhưng kết quả đơn giá đấu thầu của BV Nội tiết cao hơn BV khác, nhiều loại chênh lệch 20%. Theo phản ánh, gói thầu có giá trị cả chục tỉ đồng với hàng chục mặt hàng, sự chênh lệch giá lên đến cả tỉ đồng. Ông Hà Hào Hiệp - Phó chánh Thanh tra Bộ Y tế cho biết, dự kiến trong tuần tới sẽ có kết luận.  

*Hội nghị trực tuyến với các địa phương về nhân lực y tế đã được Bộ Y tế tổ chức hôm qua 23.4. Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, cả nước đạt tỷ lệ trung bình 6,5 bác sĩ/vạn dân với 290.000 bác sĩ. Tuy nhiên, tỷ lệ này chênh lệch rất lớn giữa các vùng miền, đặc biệt tại một số địa phương miền núi, hải đảo, các tỉnh vùng ĐBSCL.

Có địa phương, tỷ lệ này chỉ bằng 1/2 số trung bình cả nước. Bộ Y tế đang triển khai đề án đào tạo nhân lực y tế cho vùng khó khăn theo các chế độ: cử tuyển, đào tạo theo địa chỉ, theo hợp đồng... Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Tiến, đầu vào quá thấp đang là khó khăn cho đào tạo cử tuyển. Bà Tiến yêu cầu cần kiểm soát chặt việc đào tạo cử tuyển, đặc biệt là nâng cao chất lượng đầu vào.

Nam Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.