"Hotgirl" trong mắt cư dân mạng

25/04/2009 22:52 GMT+7

Gần đây cụm từ “hotgirl” hay được cộng đồng mạng dùng để chỉ những cô nàng xinh xắn, có chút tài năng, tham gia vào lĩnh vực giải trí và bỗng dưng... nổi tiếng khi vô tình (hay hữu ý) dính đến xì-căng-đan lộ ảnh “nóng”.

“Thực sự mình không hiểu khái niệm hotgirl mà mọi người cứ tung hô. Cứ xinh chút, biết hát chút, làm người mẫu ảnh, son phấn suốt ngày, rồi dùng đồ hiệu là hotgirl sao? Mình nghĩ, hotgirl là người sao cho mọi người khâm phục và yêu quý về mọi mặt, chứ kiểu như mấy hotgirl bây giờ thì... xin kiếu”, một thành viên có nick Meo đã đưa ra ý kiến trên trang kenh14.vn dành cho tuổi teen khi bàn luận về hiện tượng “hotgirl” hiện nay.

Quả thật mỗi ngày cứ mở những trang báo mạng, blog hay trang tin dành cho tuổi teen sẽ thấy tràn ngập hình ảnh và bài viết về các hotgirl Việt hiện nay như H.T.Linh, T.Top, M.Vân, V.Navy, H.Sino... Không thể phủ nhận các cô nàng lọt vào danh sách “hotgirl” của cư dân mạng này đều trẻ trung, xinh đẹp, ít ra cũng là những “miss” xì-tin trong các cuộc thi lớn, nhỏ của giới học trò hoặc tham gia trong lĩnh vực giải trí và tạo dựng chút ít tên tuổi. Tuy nhiên, nếu để ý sẽ thấy dù cố gắng tạo cho mình sự nổi bật “lấp lánh” khi tham gia vào các event, các buổi ra mắt, quảng bá sản phẩm..., song những cô nàng hotgirl này vẫn mang vẻ đẹp na ná nhau: tóc nối bồng bềnh với cặp mắt long lanh nhờ dùng các kiểu lens đủ màu... Chưa kể các cô còn chăm chỉ làm duyên trước ống kính với “xì-tai” quen thuộc như ăn mặc sexy, sẵn sàng khoe đường cong cơ thể, má phấn môi son chúm chím... “Giờ nhìn đâu cũng thấy hotgirl. Đẹp thì có quyền khoe nhưng làm sao coi cho được chút... Mong sao các hotgirl hãy là chính mình, thế thôi!”, thành viên khác mang nick Brian Nguyen nhận xét.

Cũng chính vì vẻ đẹp cứ na ná nhau ấy giữa các hotgirl mà có người vì muốn nhanh chóng nổi tiếng và tạo được sự chú ý đã đi lên không phải bằng tài năng thật sự của mình mà lại vận dụng cách tạo xì-căng-đan bằng ảnh “nóng” hoặc khoe sự từng trải trong tình trường... Cách đây không lâu, cư dân mạng một phen phát sốt khi trên blog hotgirl M.Vân xuất hiện những bức ảnh “mát mẻ” của cô trong nội y màu hồng và cảnh riêng tư. Sau đó là những tranh cãi lùm xùm khi nhân vật chính cho rằng đó là blog giả mạo và đáp trả lại bằng entry phê phán những bài báo đã “nói xấu” mình, rồi đột ngột đóng blog...

Đến giờ chưa rõ thực hư vụ việc, nhưng nhìn vào lượng comment kỷ lục trên blog của hotgirl này cũng đủ thấy cái sức “nóng” mà cô đã tạo ra. Gần đây nhất là vụ một hotgirl từng đoạt giải trong cuộc thi Người đẹp hoa Anh đào 2008 bị tung những bức ảnh hở hang trong phòng tắm lên mạng mà theo lời cô giải thích sau đó - cũng trên báo mạng - thì những bức ảnh ấy nằm trong loạt ảnh quảng cáo không được sử dụng bị lộ ra ngoài và đã bị chỉnh sửa. Dù một số cư dân mạng lên tiếng cảm thông, nhưng nhiều ý kiến khác không giấu sự bức xúc: “Hình như không có ý tưởng sáng tạo nào khác để thành hotgirl ngoại trừ con đường chụp rồi lộ ảnh.

Riết thấy chán với mấy bông hoa đẹp mà không có hương...” hoặc “Chắc những người được cho là hotgirl phải lập ra một club lấy tên là "Làm quen với người nổi tiếng" cho đỡ mất công gây dư luận bàn ra tán vào rồi phải thanh minh”...

Nếu nhìn nhận một cách công bằng thì vẫn có một vài hotgirl đã tạo dựng được hình ảnh khá đẹp trong lòng cư dân mạng như Midu, Trà My - wushu..., song số này lại không nhiều mà chính việc chạy theo sự nổi tiếng bằng công thức tạo xì-căng-đan nói trên của nhiều hotgirl đã vô tình “làm xấu” đi hình ảnh của chính họ. Xin kết thúc bằng ý kiến của một bạn trẻ mang nick Miu: “Nhiều hotgirl hiện nay đã và đang tạo ra một chiều hướng xấu cho thế hệ 9x. Các bạn thường hướng đến vẻ đẹp Hàn Quốc nhưng lại chả bao giờ để ý xem tại sao họ nổi tiếng. Các “sao” Hàn được như ngày hôm nay là bởi họ đã xây dựng ước mơ và theo nó đến cùng. Nhưng đáng quý nữa là những việc họ đã làm cho xã hội như: từ thiện, tạo chiều hướng đẹp cho giới trẻ hay mang vẻ đẹp của đất nước, con người, văn hóa đến thế giới. Rất mong sẽ có một hotgirl làm thay đổi tất cả...”. 

Nhật Vân - Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.