Tuần lễ xúc tiến thị trường nội địa

26/04/2009 23:05 GMT+7

Dự kiến, từ ngày 28.4- 3.5, trong thời gian diễn ra Hội chợ Hàng VN Chất lượng cao lần thứ 12 tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM), Bộ Công thương sẽ chính thức khởi động chương trình xúc tiến thị trường nội địa. Khoảng thời gian 7 ngày này được gọi tên là “Tuần lễ hàng VN”.

Động thái này được xem là phản ứng tích cực nhất dành cho thị trường trong tình hình xuất khẩu đang gặp nhiều khó khăn. Nhằm cụ thể vấn đề, ngay trong ngày khai mạc (28.4) Hội chợ Hàng VN Chất lượng cao (HVNCLC), ngày đầu tiên của "Tuần lễ hàng VN", ban tổ chức có buổi chia sẻ kinh nghiệm “Giải pháp cho doanh nghiệp xuất khẩu quay lại thị trường nội địa” tại khách sạn Rex. Những kinh nghiệm của ông Lý Ngọc Minh - TGĐ Công ty Minh Long 1, ông Võ Trường Thành - Chủ tịch Tập đoàn Gỗ Trường Thành và bà Mai Thị Minh Châu- GĐ kinh doanh Công ty Argex Sài Gòn sẽ là các đề bài gợi ý sắc sảo cho bài toán xuất khẩu và thị trường nội địa.

Nói về sự kết hợp giữa chương trình xúc tiến thị trường nội địa với chương trình HVNCLC, bà Vũ Kim Hạnh - Giám đốc Trung tâm xúc tiến kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Trưởng ban Tổ chức chuỗi hội chợ HVNCLC cho rằng: “12 năm, chương trình HVNCLC kiên trì liên tục theo đuổi một mục tiêu xuyên suốt: nâng cao sức cạnh tranh của hàng VN. Cuộc thi “Người bán hàng giỏi nhất” được diễn ra trong toàn chuỗi hội chợ năm 2009 cùng với chuỗi ba cuộc hội thảo và ba cuộc kết nối sẽ là một sợi chỉ, nối liền những hoạt động sẻ chia kiến thức, kinh nghiệm và cơ hội kinh doanh, tiếp thêm năng lượng cho doanh nghiệp VN trong thời điểm khó khăn nhất”.

Một điểm nhấn thú vị tại hội chợ kỳ này chính là việc ban tổ chức đã khéo léo trong việc kết nối giữa hệ thống phân phối và nhà cung cấp. Hệ thống các siêu thị lớn như Big C, Co.op Mart, Vinatex Mart... sáu hợp tác xã nông nghiệp (do Bộ NN-PTNT hỗ trợ) và các hộ sản xuất nông sản - đặc sản ĐBSCL sẽ tham dự hội chợ để giới thiệu sản phẩm nông nghiệp mới; tìm kiếm giải pháp, tận dụng cơ hội tiếp cận trực tiếp thị trường thành phố một cách hiệu quả nhất. Với mong muốn kết nối giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất bằng chất lượng sản phẩm VN; với tham vọng các doanh nghiệp VN sẽ được người tiêu dùng mua hàng nội bằng trái tim trong một ngày rất gần... phần hội của hội chợ HVNCLC còn có nhiều hoạt động hay như ngày hội các ngành hàng thực phẩm, thời trang, gia dụng tại ngôi nhà chung và sân khấu lớn, nơi doanh nghiệp giao lưu, tư vấn tiêu dùng...

T.Q.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.