Chân Tử Đan, Châu Tấn đăng quang

27/04/2009 19:58 GMT+7

(TNO) Liên hoan phim Sinh viên Bắc Kinh (Trung Quốc) lần thứ 16 đã tổ chức lễ trao giải tại Trung tâm Olympic Bắc Kinh vào ngày 26.4, theo mạng sina. Bộ phim Mai Lan Phương được bình bầu là Phim hay nhất, trở thành phim được sinh viên yêu thích nhất.

Diễn viên Từ Thiếu Quần - người đóng vai Mai Lan Phương thời thanh niên trong bộ phim cùng tên - được bình bầu là Diễn viên mới xuất sắc nhất. Trong khi đó, diễn viên Chân Tử Đan (Chung Tử Đơn) giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhờ vai diễn võ sư huyền thoại Diệp Vấn trong bộ phim Diệp Vấn.

Ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất, diễn viên Châu Tấn (ảnh) lại một lần nữa đăng quang giải này nhờ vai diễn Lý Mễ trong phim Sự suy đoán của Lý Mễ. Chương Gia Thụy thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất với phim Hồng Hà.

 

 Đạo diễn Trần Khải Ca (thứ hai từ trái qua) và các diễn viên tham gia phim "Mai Lan Phương" - Ảnh: Reuters

Bộ phim Phong Vân quyết được trao giải đặc biệt dành cho phim hoạt hình. Bộ phim liêu trai Họa bì đoạt giải Hiệu quả thị giác xuất sắc nhất. Đạo diễn Phùng Tiểu Cương giành được giải thưởng lớn của ban giám khảo nhờ phim hài rất ăn khách Phi thành vật nhiễu.

Ngoài ra, một số giải thưởng khác cũng đã được trao là: Nam diễn viên được yêu thích nhất: Phạm Vỹ (phim Lên đường trong ngày); Nữ diễn viên được yêu thích nhất: Trương Tịnh Sơ (phim Hồng Hà); Đạo diễn được yêu thích nhất: Diệp Vỹ Tín (phim Diệp Vấn).

Liên hoan phim Sinh viên Bắc Kinh lần này có 30 bộ phim truyện nhựa tham gia tranh tài ở các hạng mục lớn.

M.Giao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.