Thành Hội, Ái Như chia tay với sân khấu kịch IDECAF

27/04/2009 22:14 GMT+7

Thông tin Thành Hội, Ái Như, Hồng Ánh "chia tay" sân khấu kịch IDECAF (TP.HCM) là một điểm nóng cho giới sân khấu tuần qua.

Khán giả cũng liên hồi gọi điện về sân khấu kịch IDECAF để muốn tìm hiểu rõ thực hư chuyện này. Trước tình cảnh đó, ông Huỳnh Anh Tuấn - Giám đốc Công ty sân khấu Thái Dương vừa lên tiếng "đính chính" rằng chuyện Hồng Ánh đi du học Singapore là đã có kế hoạch từ trước. Còn trường hợp NSƯT Thành Hội, đạo diễn Ái Như là tạm nghỉ diễn một thời gian.

Mỗi người một cách nói khi đề cập chuyện này. Đạo diễn Ái Như nói rằng chị xin phép sân khấu kịch IDECAF được ngưng diễn. Còn hiểu chữ ngưng diễn thế nào lại trở thành một ý nghĩa khác, tùy theo cách diễn giải của mỗi người. Giải thích về chuyện ngưng diễn Ái Như tâm sự rằng chị cảm thấy mệt mỏi, nhưng chị từ chối không muốn xoáy sâu vào lý do đó. NSƯT Thành Hội cũng lên tiếng rằng không hề có chuyện "đụng độ" giữa anh, Ái Như, Hồng Ánh với sân khấu kịch IDECAF. Anh thừa nhận nếu ngưng diễn ở sân khấu này thì bản thân người nghệ sĩ như anh cũng có nhiều tổn thất. Nhưng Thành Hội cho rằng nếu một người làm việc liên tục 8 năm thì cũng cảm thấy mệt mỏi, cần có thời gian để tái tạo năng lượng. Nếu một người làm một công việc bình thường thì sự nghỉ ngơi này dường như không ai để ý. Nhưng trường hợp của anh, Ái Như, Hồng Ánh là những nghệ sĩ của công chúng nên được dư luận quan tâm mà thôi.

Phía IDECAF, ông Huỳnh Anh Tuấn cũng thông báo rằng không có chuyện "đụng độ" gì giữa hai bên. Ông đồng ý với Thành Hội, Ái Như rằng họ cảm thấy mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi. Huỳnh Anh Tuấn cũng đưa ra lý do của mình rằng dù có những chuyện gì giữa sân khấu kịch IDECAF và Ái Như, Thành Hội thì điều đó cũng xuất phát từ mong muốn làm sân khấu được tốt hơn.

Thành lập từ năm 1998, bên cạnh những vở náo kịch thì nói đến thương hiệu sân khấu kịch IDECAF không thể không nhắc đến những vở kịch mang màu sắc tâm lý tình yêu, gia đình của đạo diễn Ái Như như Thử yêu lần nữa, Màu của tình yêu, Cảm ơn mình đã yêu em, Hãy khóc đi em... Nay "tạm ngưng" Thành Hội, Ái Như, Hồng Ánh thì sân khấu kịch IDECAF cũng "tạm biệt" một màu sắc kịch đã làm nên thương hiệu đó.

Thực ra, với các sân khấu TP.HCM hôm nay thì một nghệ sĩ từ giã một sân khấu này hay cập bến một sân khấu khác là chuyện bình thường. Giữa cái ở hay cái đi đều chứa đựng bên trong những lý do, tình cảm rất khó nói ra. Nhưng tựu trung thì các nghệ sĩ đều xem đó là vấn đề cá nhân, như ai cũng có một vấn đề, một cái tôi, một quan điểm, một giai đoạn nghệ thuật riêng... Cho nên, họ sẽ xử sự sao để khi không còn công việc thì cái vẫn còn là một tấm lòng. Hiện tại Ái Như, Thành Hội vẫn giảng dạy ở trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật TP.HCM và diễn những vở diễn ở Nhà hát Sân khấu nhỏ (TP.HCM).

Đêm chủ nhật 26.5, suất diễn Cảm ơn mình đã yêu em đã nhận những tràng pháo tay liên tục khi vở diễn kết thúc. Đạo diễn Ái Như đã khóc khi thấy được những tình cảm của khán giả dành cho mình và toàn bộ diễn viên đã tham gia vở diễn. Trong vở diễn này, ngoài 3 nhân vật chính nói lời tạm biệt sân khấu kịch IDECAF, còn có diễn viên Quốc Khánh (đóng vai Liệt) cũng tạm thời rời xa sân khấu để chuyên tâm vào việc kinh doanh.

C.H.H

Quang Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.