“Tự xử” không gây xuất tinh sớm

01/05/2009 15:07 GMT+7

* Em 23 tuổi, quan hệ tình dục đều “xuất” sớm (khoảng 2, 3 phút). Em nghĩ có thể do trước đây hay thủ dâm nên bây giờ mới như vậy. Xin bác sĩ tư vấn giúp cần uống thuốc gì? (quyhien...gmail.com)

- Trả lời: Khoảng hai, ba phút là “đạt” rồi em trai à. Trên “điểm trung bình” cho “thi sát hạch” rồi. Em có phải đi “thi xếp hạng” đâu mà lo!

Thường những lần quan hệ đầu tiên, các chàng trai quá hưng phấn nên có cảm giác là “súng cướp cò” quá sớm. Khi đã “chinh chiến trận mạc” rồi, đa số họ sẽ kiểm soát được thời điểm nào thì nên “nhả đạn”. Tuy nhiên, còn khoảng 1/3 các “chiến binh” vẫn “chứng nào tật đó” mất “đạn” quá sớm, làm cho “đối phương” thất vọng, khi đó họ nên đến khám tại các bệnh viện có phòng khám nam khoa để được hướng dẫn.

“Tự xử” không có “tội tình” gì trong chuyện xuất tinh sớm. “Tự xử” là một hành vi rất phổ biến. Một khảo sát tại Mỹ cho thấy 95% nam giới thừa nhận họ có thủ dâm (5% còn lại có thể không “khai” thật!). Nói chung “tự xử” là biểu hiện tự nhiên, không có hại của hoạt động tình dục ở cả nam và nữ. Nó không gây ra bất cứ tổn hại nào cho cơ thể miễn là đừng lạm dụng.

Theo Bác sĩ Phạm Nam Việt / NLĐ
(Phòng khám Nam khoa - Bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.