Whitney Houston: Sau cơn mưa, trời lại sáng

03/05/2009 11:07 GMT+7

Sau một thời gian trượt dài với nợ nần, ma túy, xì-căng-đan; mới đây, ngôi sao từng giành 6 giải Grammy - Whitney Houston - đã bất ngờ trở lại với ca khúc Like I Never Left mà từ “giai điệu đến lời ca không thể nào hoàn hảo hơn ”Tài năng của Whitney Houston (ảnh) là điều không cần phải bàn luận.

Cô là ngôi sao trên sân khấu ca nhạc, trên màn ảnh và trên sàn diễn thời trang. Dường như, mọi thứ có gắn liền với cái tên Whitney Houston đều trở nên hoàn hảo. Cho đến khi, cuộc đời Whitney gắn bó với Bobby Brown, một ca sĩ thuộc dòng R&B vào năm 1992.

Quá khứ tồi tệ

Khi quyết định kết hôn với Bobby Brown, nhiều người cho rằng Whitney  đã quyết định sai lầm. Bởi cô là một diva có đĩa hát bán chạy nhất trong lịch sử, một thần tượng không tì vết. Còn chồng cô là thành viên của ban nhạc New Edition không mấy tiếng tăm và mang hình ảnh bụi bặm của một ca sĩ đường phố. Trong gần 15 năm chung sống, Bobby Brown bị cảnh sát bắt nhiều lần vì sử dụng và tàng trữ ma túy, uống rượu, đánh vợ.

Để chứng tỏ tình yêu của mình, Whitney Houston luôn phục tùng mọi mong muốn của Bobby, kể cả việc dùng cocaine và nhẫn nhịn mọi trận đòn roi của ông chồng nổi tiếng bạo hành này. Bobby đến với Houston đã là người cha của nhiều đứa con ngoài giá thú.

Bởi chạy theo người chồng cuồng bạo, cuộc sống sex và ma túy khiến cô ngày càng trở nên phóng túng. Cô bỏ ngoài tai những lời đồn đại về việc chồng ngoại tình, bỏ qua những hành động vũ phu của anh ta để dâng hiến vô điều kiện. Ly thân rồi lại tái hợp, hậu quả  là cái tên Whitney trượt dốc trên cả sự nghiệp, danh tiếng lẫn tiền tài.

Sau 15 năm chung sống, chính Houston là người nộp đơn lên tòa án, bắt đầu một chặng đường đầy khó khăn về mặt tinh thần. Cuộc hôn nhân của họ kết thúc. Nhưng đây cũng chính là thời điểm u ám nhất  của Whitney về mặt tài chính. Nhiều tờ báo phương Tây đã thông tin,  Houston rơi vào nợ nần vì những  khoản nợ hàng chục ngàn đôla tiền thuế. Thậm chí, cô còn phải bán cả trang phục biểu diễn trong một phiên đấu giá, nhằm kiếm đủ số tiền để trả nợ.

Nợ nần, ma túy, xì- căng- đan đã khiến Whitney rơi vào khủng hoảng. Người ta thường bắt gặp cô thất thểu trên đường phố trong bộ dạng cẩu thả, che giấu những giọt nước mắt sau cặp kính râm. Các ký giả nhận ra ở siêu sao này có những biểu hiện khác thường, hay đổ mồ hôi, nói năng lắp bắp, hành vi cư xử lạ lùng và một sắc diện vô cùng tồi tệ.

Và điều tồi tệ nhất là quên cả lời bài hát. Điều đó khiến cho hình ảnh về một  thần tượng có giáo dục và không tì vết Whitney Houston bị sụp đổ trong lòng người hâm mộ.

Ấn tượng ngày trở lại

Và rồi, khán giả cũng được nhìn thấy ngày Whitney trở lại. Giữa năm 2007, single  Like I Never Left của diva từng giành 6 giải Grammy này bất ngờ xuất hiện trên một số website âm nhạc. Vẫn khai thác chất tự sự trữ tình sở trường, Like I Never Left là ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, trữ tình và dễ nghe.

Ca khúc này, Whitney Houston song ca với ca sĩ trẻ Akon. Single này sẽ xuất hiện trong album vol 7, dự kiến ra mắt trong vài tháng tới,  do hãng đĩa Arista đầu tư hơn 2 triệu USD để thực hiện. Album vol 7 của Whitney Houston chứa đựng tất cả sự kỳ vọng không chỉ của hãng đĩa Arista (nơi đầu tư cho cô), khán giả yêu nhạc (đặc biệt những khán giả yêu mến Whitney) và cả bản thân cô.

Bởi đây chính là dự án đánh dấu sự trở lại của Whitney Houston trên thị trường âm nhạc. Ca  khúc Like I Never Left nhận được khá nhiều lời khen ngợi từ phía khán giả cả về giai điệu lẫn ca từ. Trên các diễn đàn âm nhạc, những bình luận, kiểu “giai điệu lẫn lời ca của Like I Never Left không thể nào hoàn hảo hơn; một Whitney Houston trở lại đầy mới mẻ và thú vị ” xuất hiện tràn ngập. Nhưng điều vui mừng nhất là bản thân Whitney Houston cũng tỏ ra hoan hỉ: “Vâng, cô gái của các bạn đang trở lại” và “sau cơn mưa trời lại sáng”.

Theo Thụy Vũ  / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.