Lấy chồng ngoại kiều: Vì tiền, vì tình hay duyên số

05/05/2009 07:00 GMT+7

(TNTS) Lấy chồng Việt kiều hay ngoại kiều trong giới người đẹp giờ đây không còn là chuyện xa lạ. Thế nhưng, mỗi khi nghe nói người mẫu này, hoa hậu nọ nên duyên cùng một người không phải sống ở VN là y như rằng trong làng lại ồn ào bàn tán: “Người đẹp mà, phải lấy chồng vậy thôi”.

Ngày mà Ngọc Thúy chia tay ông xã Việt kiều Mỹ, bạn bè cô tỏ ra khá sốc. Họ cho rằng Ngọc Thúy quyết định nhanh quá trong khi con cái còn quá nhỏ. Biết là nỗi đau này rất lớn nhưng Ngọc Thúy vẫn phải quyết định. Một người đẹp âm thầm nuôi 2 con còn thơ dại không phải là việc dễ dàng. Dù là người yếu đuối trong tình yêu nhưng Ngọc Thúy phải tỏ ra bản lĩnh trước quyết định này để an tâm lo cho 2 con.

Bạn bè, gia đình cô ai ai cũng buồn trước sự tan rã của gia đình Ngọc Thúy, song vẫn có không ít người cho là phải chăng cô đã vội vã quá khi đến với hôn nhân!? Phải chăng vì quan niệm sống của 2 người thuộc 2 quốc gia khác nhau nên mới như vậy. Tuy nhiên, Ngọc Thúy chỉ là một trong số ít người đẹp không may mắn trong đời sống vợ chồng. Vì giờ đây, nếu tìm hiểu sự tan rã của một số người đẹp là hoa hậu, á hậu, hoa khôi… lấy chồng ngoại-Việt kiều thì phần lớn họ đang hạnh phúc.

Khi Hoa hậu VN Nguyễn Diệu Hoa nên duyên chồng vợ với một chàng trai người Ấn Độ, rất nhiều người cho là cô “mê” chồng ngoại. Có người còn khẳng định “ác” hơn là cuộc hôn nhân của họ sẽ chẳng đi đến đâu. Ngày ấy, Diệu Hoa cũng sốc và khóc nhiều lần khi nghe ai đó nhận xét như thế. Rất nhiều lần chị phải tâm sự cùng báo chí: “Ngày tôi đến với anh, anh rất nghèo và chẳng có gì. Chúng tôi yêu thương nhau thật lòng và quyết định đi đến hôn nhân. Tại sao phải phân biệt người đẹp lấy chồng ngoại kiều hay Việt kiều. Họ cũng là người phụ nữ bình thường lấy người họ yêu mà thôi”.  3 em bé lần lượt ra đời và cuộc hôn nhân của họ bền chặt hơn 10 năm qua là bằng chứng mà Diệu Hoa muốn xã hội có cái nhìn khác hơn với chuyện người đẹp lấy chồng ngoại.

 
Vợ chồng Vân Anh - Ảnh: N.S

Rồi Ngọc Nga, sau khi cuộc hôn nhân với mối tình gần 10 năm trời tan vỡ, có lúc Ngọc Nga tưởng chừng không sống nổi. Nhưng một ngày, cô tình cờ gặp anh - một người đến từ nước Úc xa xôi.  Lúc ấy cô không bao giờ nghĩ sẽ nên duyên chồng vợ cùng anh. “Tôi là người may mắn nhất khi lấy được anh. Ông xã tôi là người không chỉ mang lại hạnh phúc tuyệt vời cho vợ con mà còn tôn trọng quá khứ của vợ. Chúng tôi hợp nhau đến nỗi gần như từ khi cưới nhau đến giờ không có chuyện gì làm tôi phải buồn, phải giận. Giờ đây chúng tôi chỉ toàn tâm toàn ý lo cho con mà không phải suy nghĩ gì nhiều” - Ngọc Nga chia sẻ.

Một gia đình đầm ấm hiện nay dù ông xã không mang quốc tịch VN còn phải kể đến Trương Ngọc Ánh. Sau khi lập gia đình với ông xã Việt kiều Mỹ, sự nghiệp của cô dường như phát triển hơn, thắng lợi hơn. Ông xã Ngọc Ánh không chỉ chia sẻ công việc cùng vợ mà anh còn thử sức đóng phim. Giờ đây, khi đã trở thành bố mẹ của một cô công chúa, họ hạnh phúc hơn lúc nào hết. Ngọc Ánh hài lòng thật sự với tổ ấm của mình.

Còn người đẹp Vân Anh, nói về chuyện lấy chồng Việt kiều, cô thẳng thắn: “Ngày trước cả nhà khuyên tôi không nên lấy chồng Việt kiều vì không biết cuộc sống của họ… bên ấy thế nào. Nhưng rồi tôi gặp anh, một người gốc Việt sinh ra và lớn lên tại Canada. Anh là người thích tôi và yêu tôi trước. Anh hiền lành, tốt bụng mà yêu tôi nhiều hơn bản thân anh nữa. Ngày tôi quyết định tiến đến hôn nhân cũng là ngày chúng tôi ngồi tâm sự cùng nhau lâu nhất. Dù sao anh cũng không phải là người mang quốc tịch VN giống tôi nên chắc chắn cách sống, cách suy nghĩ phải khác. Chúng tôi ngồi nói cho nhau tất cả những tật xấu, những điều “đối phương” chưa biết cũng như quan niệm về dạy con cái… Nói thẳng ra hết nếu chấp nhận được thì đi đến hôn nhân… Về cách nuôi dạy con cái, rất may là tôi và anh cũng giống nhau và cùng thống nhất sau này có con sẽ đưa các cháu về quê ba là Canada sinh sống”.

Có một dạo, chỉ cần nhắc đến… xu hướng lấy chồng ngoại là dân trong làng nói ra ngay 3… đại diện là 3 người đẹp Kim Hồng, Bằng Lăng, Phi Thanh Vân. Điều này làm cả 3 cô rất bất bình. Bằng Lăng có ông xã người Đức, Kim Hồng có chồng người Anh và Phi Thanh Vân lập gia đình với người Pháp. Thật ra, câu chuyện tình yêu của họ cũng bình thường như bao cô gái khác, nhưng cái khác phải chăng các cô là người đẹp có cá tính quá mạnh và sau hôn nhân, có vẻ như họ… khá giả hơn.

 
Vợ chồng Kim Hồng. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tuy nhiên, có tìm hiểu về tình yêu, gia đình, cuộc sống hiện tại của họ mới thấy chuyện… lấy chồng ngoại của các cô cũng rất đỗi bình thường. Kim Hồng tâm sự: “Thỉnh thoảng tôi vẫn nghe nói phụ nữ VN, nhất là người đẹp thích lấy chồng nước ngoài, rồi có xu hướng lấy chồng Việt kiều… điều đó không hoàn toàn đúng. Bởi phụ nữ dù là ai cũng muốn lấy người họ yêu và yêu họ. Thật ra lấy chồng nước nào không quan trọng mà quan trọng là mình có yêu, có hạnh phúc với người ta hay không.

Bản thân tôi từ khi lập gia đình đến nay dù ông xã là người Anh nhưng tôi vẫn không thấy khác biệt với người Việt chúng ta nhiều. Nếu có khác là anh ấy rất tôn trọng sự tự do của tôi. Không ép buộc vợ làm điều gì nếu cô ấy không thích. Ngoài ra, tôi cũng may mắn có chồng biết chia sẻ công việc và những chuyện vui buồn trong nghề người mẫu. Những gì tôi làm dù anh không thích nhưng anh ấy vẫn luôn ủng hộ tôi. Ông xã tôi luôn muốn vợ mình giao thiệp rộng bên ngoài để học thêm nhiều điều”. 

Nên duyên chồng vợ cùng người ngoài quốc tịch hiện còn phải kể đến Tống Bạch Thủy với ông xã Việt kiều Bỉ; Kim Hương, Trịnh Kim Chi, Hiền Mai với ông xã là Việt kiều Mỹ… Với họ, dẫu có những khoảng cách về không gian, có chút khác biệt về quốc gia, nguồn gốc, nơi sinh, nhưng họ đã tìm được tiếng nói chung trong cuộc sống vợ chồng.t

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.