Câu cá vịnh Vĩnh Hy

10/05/2009 12:14 GMT+7

(TNTT>) Vẻ đẹp hoang sơ của vịnh Vĩnh Hy (Ninh Thuận) sẽ là không gian trải nghiệm thú vị cho du khách ưa khám phá...

Nằm cách trung tâm thành phố Phan Rang-Tháp Chàm khoảng 40 km, đường ô-tô dẫn đến vịnh khá đẹp. Vừa ngồi trên xe du khách sẽ đuợc dịp nhìn ngắm đồi núi, biển, các nhà vườn trồng nho, ruộng muối, dê thả rong trên đồi, mai rừng rậm lá vàng…

Vĩnh Hy được đánh giá là 1 một trong 4 vịnh đẹp của nước ta. Tất nhiên, khi đặt lên bàn cân với các “mỹ nữ’ Hạ Long, Vân Phong, Cam Ranh thì Vĩnh Hy có phần thua thiệt vì không gian hẹp. Nhưng bù lại, "cô em" này có nét đẹp riêng, toát ra từ sự hoang dã, bình yên hiếm có.

Bốn mùa nước biển Vĩnh Hy thẫm xanh, trong đến nỗi nhìn thấu đáy. Những thảm thực vật và rặng san hô với nhiều hình thù, màu sắc sẽ đem lại cho du khách sự ngạc nhiên thích thú khi tận mắt chiêm ngưỡng qua tàu đáy kính. Ca-nô phục vụ nhu cầu lướt sóng biển cho du khách tại vịnh có sức chứa khoảng 4 khách, còn các loại tàu đáy kính có sức chứa từ 15 – 60 khách, kèm phục vụ nước uống, thức ăn và các món hải sản.  

Đến đây, du khách sẽ được ngắm san hô trên tàu đáy kính, tắm bãi biển Bà Điên và câu cá trên tàu nhỏ
Đoàn chúng tôi thuê chiếc tàu nhỏ với giá thoả thuận 800.000, thời gian 5 giờ. Ngoài hành trình ngắm san hô, tắm tại bãi Bà Điên, thời gian còn lại, chúng tôi dành cho tiết mục câu cá thu. Câu theo hình thức "hên xui" tức là tàu cứ chạy kéo theo lưỡi câu, còn cá thu có bơi theo đớp mồi hay không thì...tùy. 

Với vận tốc khoảng 10km/g, tàu chạy vừa đủ để du khách kịp thu vào tầm mắt cảnh đẹp khoáng đạt và khoan khoái hít sâu vào lồng ngực không khí trong lành.

Tại Vĩnh Hy có hai loại cá chính là cá thu và cá ngừ. Cá thu Vĩnh Hy đa phần có quanh năm. Tàu chúng tôi đi từ bến tàu hướng Tây Sa đến hòn Bò Bò. Sở dĩ chúng tôi chọn hướng này vì khu vực Tây Sa và hòn Bò Bò còn là hai trong những địa điểm tập trung nhiều san hô đẹp. 

Phương tiện câu cá tại vịnh Vĩnh Hy gồm cần câu dây quăng, mồi là những con tép bằng nhựa dẻo. Dây quăng xuống nước, tàu chạy chậm, người câu chỉ có việc ngồi chờ khi dây có động sẽ từ từ kéo lên. Câu theo hình thức này với những du khách không phải tay câu chuyên nghiệp thì chỉ có việc chờ vào sự dày dạn kinh nghiệm của tài công, họ sẽ đưa đoàn đến những luồng nuớc tập trung nhiều cá. 

Các “câu thủ” trong đoàn chúng tôi sau bốn giờ “chiến đấu” liên tục cũng thu về được chiến lợi phẩm kha khá: ba chú cá thu tổng cộng 3,5 kg và một chú cá ngừ khoảng một kg. Đêm đó, những "chiến lợi phẩm" sau một buổi dài lướt sóng biển đã đem lại bữa tiệc thịnh soạn ngon miệng và ấn tượng mãi không thôi.  

Đạt Tiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.