Chung Lệ Đề - Nữ thần tình ái gốc Việt

11/05/2009 10:09 GMT+7

(TNTT>) Mẹ người Việt, bố người Việt gốc Hoa, sinh trưởng tại TP.HCM nhưng lớn lên tại Canada và phát triển sự nghiệp tại Hồng Kông, Chung Lệ Đề từng được mệnh danh là Nữ thần gợi cảm trên màn ảnh Hồng Kông

Lợi thế từ dòng máu lai

Dòng máu pha trộn Việt – Hoa giúp Chung Lệ Đề có một thân hình chuẩn rất quyến rũ với số đo 88-56-88 và một gương mặt khả ái. Sinh ngày 1-9-1970, cô từng là hoa khôi trường đại học Quebec, Canada, đoạt giải hoa hậu Hoa kiều tại Montreal khi còn đang ngồi trên ghế đại học (năm 1993). Chung Lệ Đề từng đoạt khá nhiều vương miện trong các cuộc thi sắc đẹp.

Cô từng được tạp chí FHM bình chọn là Người phụ nữ gợi cảm nhất châu Á năm 2001. Nhan sắc là tiền đề cơ bản giúp cô bước vào giới giải trí khá thuận lợi sau khi cùng gia đình chuyển về sinh sống tại Hồng Kông. Bắt đầu thử sức với nghiệp diễn xuất từ năm 1993, Chung Lệ Đề dần thuyết phục được các khán giả khó tính nhất qua các vai diễn trong phim Bạch Ma Nữ 2, Thái cực quyền 2, Hôn trộm, Phi Long tái sinh, Chiến tranh lạnh, Thiên long bát bộ… Giới phê bình Trung Quốc cũng phải thừa nhận rằng Chung Lệ Đề có khả năng diễn xuất thực sự, hoàn toàn không phải là “một bình hoa đẹp” để chỉ ngắm.

Tâm hồn khỏe mạnh là bí quyết giữ nhan sắc. Phụ nữ không cần quá áp lực, chỉ cần tìm được niềm vui cho mình.
Chung Lệ Đề

Sau khi sinh cô con gái thứ hai, Chung Lệ Đề đột ngột tuyên bố không muốn đóng các vai quá sexy hoặc gợi cảm. Cô cho biết rất nhiều đạo diễn khi gặp phải vai diễn nào sexy đều tìm tới cô nhưng cô ít khi đồng ý do muốn biến đổi mình. Với suy nghĩ cho rằng người diễn viên phải có nhiều thử nghiệm, Chung Lệ Đề không giấu giếm sự ngán ngẩm của mình khi liên tục được mời vào những vai tương tự. “Tôi muốn thử sức với những vai có chiều sâu, vai hài cũng được”, cô nói. Cô cũng tự tin cho biết nếu không tìm được kịch bản ưng ý, cô sẽ sử dụng thời gian vào những việc khác như đóng kịch, ra album, làm người mẫu…

Do muốn dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình và chăm lo con cái, Chung Lệ Đề cho biết cô rất kén chọn kịch bản và chỉ thực sự nhận lời nếu kịch bản cực kỳ hấp dẫn. Cô cũng tuyên bố sẽ ủng hộ các cô con gái hết mực nếu muốn nối nghiệp cô bước vào ngành giải trí. Tất nhiên lúc đó cô sẽ giúp con trong vai trò người quản lý.

Người đàn bà của gia đình

Chung Lệ Đề

 

Tên tiếng Anh: Christy, chòm sao Thục Nữ

Cao: 1m68, cân nặng: 49 kg

Tốt nghiệp khoa thị trường đại học Công thương

Hoạt động ưa thích: cưỡi ngựa, leo núi, khiêu vũ, lên mạng

Mùa thích nhất: mùa thu

Màu sắc thích nhất: tím, đen

Ca sĩ yêu thích nhất: Michael Jackson

Đã có hai con gái: Yasmine, Jade

Sau cuộc hôn nhân đầu đổ vỡ, Chung Lệ Đề càng trân trọng những giây phút hạnh phúc hiện có. Cô luôn cố gắng chia sẻ thời gian cùng con gái. Trong một hoạt động kỷ niệm búp bê Barbie gần đây, cô đã xuất hiện cùng cô con gái đầu Jasmine, phô bày rất nhiều kiểu đáng yêu trước ống kính phóng viên. Chung Lệ Đề còn hào hứng hỏi: “Mọi người có thấy con gái tôi đáng yêu như búp bê Barbie không?”. Cô cho biết sẽ tích cực giúp đỡ con gái trong mọi việc.

Tháng 1-2009, Chung Lệ Đề chính thức giới thiệu người chồng thứ hai trong một hoạt động tại Thượng Hải. Cô cho biết họ có bối cảnh tương tự nhau nên đến với nhau rất tự nhiên. Chồng cô cũng là một Hoa kiều, sinh trưởng tại Mỹ, về Đài Loan phát triển và trở thành một tay guitar trong một ban nhạc ở đó, năm 1996 tới làm việc tại Bắc Kinh.

Chung Lệ Đề không ngớt lời khen ngợi chồng. Cô bật mí rằng mình mê anh bởi mái tóc dài lãng tử, bối cảnh khá tương đồng và anh quá lãng mạn. Cô và con gái đầu đã rất cảm động trước những ca khúc do anh sáng tác. Sức mạnh tình ái đã kéo bật Chung Lệ Đề chuyển từ Hồng Kông về Bắc Kinh sinh sống. Tại đây, cô chỉ chuyên tâm chăm sóc con cái và chồng. Mới sinh con từ tháng 7-2008. Chung Lệ Đề đã hồi phục lại sức khỏe rất nhanh và tiếp tục quay trở lại làm việc. Cô cho biết giờ mình đã rất thích nghi với thời tiết ở Bắc Kinh và 5 năm sinh sống ở đây đã cho cô trưởng thành khá nhiều.

Chung Lệ Đề rất cưng cô con út Jaden. Trên blog cá nhân, cô thường khoe con đáng yêu, tóc đen nhánh, mắt to, môi dày. Cô cũng cho biết con gái cả, Yasmine, rất mê em gái, luôn ôm em mà hôn hít, lại hứa sẽ cho em nhiều đồ chơi. “Nhìn hai cô con gái cưng, tôi rất hạnh phúc. Jaden rất đáng yêu, mới sinh được vài ngày đã biết ôm bình sữa bú”, cô khoe.

Bí quyết làm đẹp

Luôn giữ được vóc dáng chuẩn dù mới sinh con thứ hai, Chung Lệ Đề đã xuất hiện với hình ảnh gọn gàng tới kinh ngạc. Cô tiết lộ bí quyết giữ làn da mịn màng do uống nhiều nước và trà lạnh, chịu khó đắp mặt nạ, uống nhiều nước hoa quả và vitamin. Cô cũng khuyên các bạn gái nên làm đẹp tự nhiên, không nên lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Chung Lệ Đề cũng thừa nhận rằng sau khi sinh cô con gái thứ hai, tâm trạng cô hơi trống rỗng do phải ngưng lại toàn bộ công việc và hình dạng thay đổi trở nên mập ú. Suốt một tháng sau khi sinh, cô rơi vào trạng thái trầm cảm. Chỉ cần nghe con khóc, cô cũng muốn khóc theo. Sau đó, cô phải luyện tập thể thao mới có tâm lý cân bằng.

Sau 2 tháng nỗ lực luyện tập, cô đã giảm được 10 kg và trở lại hình dáng quyến rũ như xưa. Cô cho biết nhờ yêu trẻ con, cô mới trở thành một bà mẹ mát tính, chịu khó đưa con tới các cửa tiệm con nít, cùng sắm đồ và tâm tình với con. “Các con tôi đều học ở đây”, cô nói. Chung Lệ Đề cũng nói cô đang thực hiện một dự án làm sách, rất muốn độc giả ủng hộ.

Lệ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.